Công ty SJC tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước và thực hiện mua lại vàng

18:30' - 02/06/2024
BNEWS Chiều 2/6, Ngân hàng Nhà nước cho biết, cùng với 4 ngân hàng thương mại (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), SJC sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để bán cho người dân.

Đây là đơn vị thứ 5 tham gia mua bán vàng theo phương án này của Ngân hàng Nhà nước, góp phần quyết tâm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới.

 

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC là doanh nghiệp kinh doanh vàng 100% vốn nhà nước trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, với kinh nghiệm trên 35 năm trong lĩnh vực kinh doanh vàng cũng tham gia mua bán vàng.

SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC. SJC được Ngân hàng Nhà nước lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng trực tiếp tới người dân.

Hôm nay, ngày 2/6, trên các website của các Ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank) và Công ty SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Dự kiến từ 14 giờ 30 phút, ngày 3/6  các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ triển khai bán vàng miếng SJC cho các khách hàng cá nhân. Từ ngày 4/6, các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ triển khai bán vàng từ 9h00. Công ty SJC thực hiện hoạt động mua bán vàng tại các địa điểm trong mạng lưới theo thời gian cụ thể ở từng chi nhánh.

Đối với Vietcombank, trước mắt ngân hàng này triển khai tại 6 điểm giao dịch tại địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vietinbank cũng triển khai bán tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Agribank cho biết tổ chức bán tại 4 điểm giao dịch tại địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước mắt, BIDV cũng sẽ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân với 03 địa điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Riêng Công ty SJC, việc bán vàng miếng sẽ được thực hiện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hạ Long – Quảng Ninh, Nha Trang, Huế, Quảng Ngãi, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Để mua vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua –bán vàng miếng SJC.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại nhà nước trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục