Công ty Trung Quốc tiếp quản cảng Piraeus của Hy Lạp

06:38' - 15/08/2016
BNEWS Công ty COSCO Shipping – gã khổng lồ vận tải biển của Trung Quốc vừa hoàn tất việc mua lại 67% cổ phần của công ty OLP – nhà điều hành cảng Piraeus của Hy Lạp.
Cảng Piraeus của Hy Lạp. Ảnh: discovergreece.com

Theo thỏa thuận mua lại cổ phần công ty OLP với trị giá 368,5 triệu euro (409 triệu USD), được Quốc hội Hy Lạp chấp thuận vào tháng Bảy vừa qua, COSCO sẽ có quyền quản lý và điều hành hoạt động của cảng Piraeus, một trong những cảng nhộn nhịp nhất châu Âu.

Ngoài ra, thỏa thuận trên cũng giao cho COSCO quyền quản lý và điều hành cảng Piraeus đến năm 2052. 

Trước khi trở thành người đứng đầu Chính phủ Hy Lạp trong năm ngoái, Thủ tướng cánh tả Alexis Tsipras đã phản đối việc tư nhân hóa cảng Piraeus.

Tuy nhiên, ông Tsipras đã có chuyến làm việc 6 ngày trong tháng Bảy vừa qua tại Trung Quốc, sau khi các nhà làm luật Hy Lạp đã chấp thuận việc bán cổ phần của công ty quản lý cảng OLP. Đặc biệt, COSCO là công ty duy nhất bỏ thầu cho việc mua cổ phần OLP.

Công ty COSCO cam kết sẽ đầu tư gần 294 triệu euro (326 triệu USD) để mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, bến đậu và sửa chữa ở cảng Piraeus cũng như tăng thêm chỗ đỗ ô tô tại cảng. COSCO muốn biến cảng Piraeus thành một cảng bốc xếp container lớn nhất châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục