Công ty viễn thông Việt Nam lần đầu tiên hợp tác eSport tại Campuchia

09:07' - 13/08/2022
BNEWS Chiều 12/8, Công ty viễn thông Viettel Cambodia (Metfone) của Việt Nam đã ký hợp tác với Công ty Mineski Global là doanh nghiệp hàng đầu khu vực về vận hành và tổ chức các sự kiện eSport.

eSports hiện nay đã trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu và bắt đầu cạnh tranh với giải đấu thể thao truyền thống. Hàng trăm giải đấu lớn nhỏ được tổ chức mỗi năm với quy mô toàn cầu, thu hút hàng chục triệu lượt khán giả mỗi giải.

eSport thậm chí trở thành môn thi đấu có huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) trong các kỳ gần đây.

Ngành game ở Campuchia còn khá mới mẻ và các giải chuyên nghiệp mới dần xuất hiện và tạo được tiếng vang nhất định, mặc dù lượng người chơi hiện hữu rất đông, chiếm đến hơn 80% Genz.

Ủy ban Quốc tế Olympic 2017 đã thừa nhận sự hiện diện của eSports và kết luận rằng trò chơi điện tử có thể được coi là hoạt động thể thao khi người chơi được luyện tập và chuẩn bị với cường độ nhiều tương đương vận động viên thể thao truyền thống.

Metfone đang sở hữu hơn 2 triệu người chơi eSport, tập trung vào các bộ môn MLBB, PUBG Mobile. Các game eSport này sẽ được triển khai thi đấu như 1 bộ môn chính thức tại Seagame 32.

Không chỉ hợp tác tư vấn, triển khai các hoạt động tổ chức sự kiện, Mineski còn cung cấp giải pháp esport để tiếp cận insight GenZ tại Campuchia.

Với sự hợp tác này, Mineski mong đợi sẽ hỗ trợ Metfone trở thành sự lựa chọn số 1 để trải nghiệm eSport trên thiết bị di động tại Campuchia, và Mineski cũng trở thành cầu nối số 1 cho các đơn vị muốn tiếp cận thể thao điện tử như 1 giải pháp Marketing chiến lược.

Cùng với sự góp sức của các đơn vị đầu ngành trong esport. Mineski và Metfone có thể chuyên nghiệp hóa thể thao điện tử. Mang lại trải nghiệm tích cực trong các lĩnh vực như Gamentertainment, Gameducation, gamification.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục