COO John Culver sẽ ra đi sau hai thập kỷ gắn bó với Starbucks

09:02' - 20/08/2022
BNEWS Giám đốc vận hành (COO) của Starbucks John Culver sẽ từ nhiệm sau 2 thập kỷ làm việc tại chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê có tiếng này. Đây được xem như một phần của quá trình tái cấu trúc Starbucks.

Sự ra đi của ông Culver diễn ra giữa lúc Giám đốc điều hành (CEO) đang tiến hành cải tổ tại Starbucks. Cựu CEO Kevin Johnson đã nghỉ hưu vào đầu năm nay, dẫn đến việc ông Howard Schultz trở lại điều hành công ty với tư cách là CEO tạm thời cho đến khi bầu ra người kế nhiệm.

 


Theo đó, kể từ ngày 3/10, ông Culver sẽ không còn đảm nhiệm vị trí hiện tại và trở thành cố vấn điều hành cho đến khi rời công ty vào cuối năm.
Starbucks cho biết công ty sẽ loại bỏ vai trò của COO, với nhiều báo cáo trực tiếp của ông Culver sẽ do CEO Schultz quản lý.

Ông Frank Britt, trưởng bộ phận chiến lược và chuyển đổi của Starbucks, sẽ giám sát phần còn lại, bao gồm chuỗi cung ứng toàn cầu và các bộ phận công nghệ.
Kể từ khi trở lại nhận vị trí CEO Starbucks, ông Schultz cam kết sẽ có những thay đổi  mạnh mẽ. Giới đầu tư sẽ nghe thêm thông tin chi tiết về chiến lược đó tại ngày hội dành cho nhà đầu tư ở Seattle (Mỹ) vào ngày 13/9.
Trong lưu ý dành cho nhà đầu tư ngày 18/8, chuyên gia phân tích Andrew Charles của tổ chức Cowen nhận định xác suất 50% vị CEO mới sẽ được giới thiệu với các nhà đầu tư trong ngày hội dành cho nhà đầu tư của Starbucks.
Starbucks đã sử dụng vai trò COO như một cơ sở đào tạo cho các CEO trong tương lai, và ông Culver được coi là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí này.

Tuy nhiên, vào tháng Sáu, CEO tạm quyền Schultz cho biết rằng công ty đang tìm kiếm CEO mới từ bên ngoài, người dự kiến sẽ được công bố tên vào mùa Thu.
Ông Culver đã từng là COO và trưởng bộ phận kinh doanh Bắc Mỹ của công ty trong hơn một năm. Trước đó, ông giám sát việc phát triển mảng quốc tế và kênh phát triển của Starbucks, và các bộ phận cà phê, trà và ca cao toàn cầu của công ty. Ông Culver cũng có tên trong hội đồng quản trị của hai công ty Columbia Sportswear và Kimberly-Clark./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục