Credit Suisse xem xét cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu

15:55' - 05/08/2022
BNEWS Hãng tin Bloomberg News đưa tin ngân hàng Credit Suisse Group AG đang thảo luận về việc cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu.

Vài giờ sau thông tin trên, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings đã hạ xếp hạng của Credit Suisse và duy trì xếp hạng triển vọng tiêu cực đối với ngân hàng này.

 

Đầu tháng này, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service đã hạ bậc xếp hạng của ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ.

Credit Suisse đã bổ nhiệm chuyên gia tái cấu trúc Ulrich Koerner làm Giám đốc điều hành để thu hẹp quy mô ngân hàng đầu tư, cắt giảm chi phí để giúp ngân hàng phục hồi sau chuỗi bê bối và thua lỗ.

Ngân hàng Thụy Sỹ dự kiến sẽ hoàn thành các kế hoạch trong vài tháng tới và cân nhắc tính hiệu quả của các văn phòng, bên cạnh nỗ lực định hình lại mảng ngân hàng đầu tư.

Cuối tháng Bảy, Credit Suisse đã báo lỗ 1,59 tỷ franc Thụy Sỹ (1,65 tỷ USD) trong quý II/2022.

Trước đó, ngân hàng này thông báo đặt mục tiêu tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh các biện pháp đã được đưa ra như một phần trong quá trình tái tổ chức vào tháng Mười Một với mục tiêu tiết kiệm chi phí cấu trúc thường niên 1-1,5 tỷ franc vào năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục