CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings chào bán 10 triệu cổ phần ra công chúng

20:41' - 10/11/2021
BNEWS Nếu phiên đấu giá diễn ra thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ được nâng lên 357,47 tỷ đồng.

Ngày 12/11 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên đấu giá cổ phần của CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings với khối lượng 10 triệu cổ phần, giá khởi điểm là 12.000 đồng/cổ phần.

Công ty có vốn điều lệ 257,47 tỷ đồng. Nếu phiên đấu giá diễn ra thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ được nâng lên 357,47 tỷ đồng.

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Phục Hưng Holdings từ vai trò một nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính đến tổng thầu xây dựng với hàng trăm dự án mang tầm cỡ quốc gia và khu vực.

Sản phẩm chính của Phục Hưng Holdings bao gồm: xây lắp các công trình công nghiệp, dân dụng và đầu tư bất động sản, đầu tư ngành năng lượng; ngoài ra công ty còn có các hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ khác (thương mại vật tư xây dựng, cho thuê máy móc thiết bị). Ngoài thi công các công trình, doanh nghiệp này cũng đang đầu tư tại nhiều lĩnh vực thông qua các công ty con, công ty liên kết.

Năm 2020 là năm rất khó khăn với thị trường bất động sản và xây dựng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều này cũng tác động trực tiếp đến kết quả sản xuất kinh doanh của Phục Hưng.

Cụ thể, tổng kết năm 2020, doanh thu công ty mẹ đạt 1.353 tỷ đồng, bằng 68% so với kế hoạch và bằng 51,6% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế hơn 1 tỷ đồng, bằng 7% so với kế hoạch.

Với việc chào bán cho cổ đông hiện hữu và chào bán 22.874.130 cổ phần ra công chúng, tổng số tiền thu được từ đợt chào bán (tính theo giá khởi điểm chào bán) dự kiến là 248.741.300.000 đồng sẽ được Công ty sử dụng để đầu tư mua cổ phần của Công ty cổ phần Phú Lâm, Công ty cổ phần Đầu tư Tài nguyên và Năng lượng Điện Biên; góp bổ sung vốn vào Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh An Phú Hưng; trả nợ vay ngắn hạn/dài hạn Ngân hàng.

Trong giai đoạn 2021-2025, Phục Hưng Holdings định hướng tập trung các dự án tổng thầu Design&Build, các dự án tham gia đầu tư, các dự án có nguồn vốn nước ngoài; tập trung quản lý rủi ro hiệu quả, nâng cao hiệu quả từ hoạt động xây lắp.

Công ty thực hiện đẩy mạnh hoạt động đầu tư nhằm gia tăng cơ cấu doanh thu từ hoạt động bất động sản thông qua các công ty liên kết hoặc trực tiếp đầu tư tại công ty mẹ; ưu tiên các dự án nhà ở cao tầng trong đô thị; các khu đô thị, khu dân cự tại thị trấn, thị tứ; xem xét đầu tư các dự án nhà ở nông thôn hoặc khu công nghiệp, cụm công nghiệp phù hợp; tiếp tục tìm kiếm để phát triển các dự án năng lượng tái tạo phù hợp.

Doanh nghiệp phấn đấu công suất phát điện đến năm 2025 đạt khoảng 30-40MW; thực hiện lộ trình tăng vốn điều lệ để đảm bảo nhu cầu vốn cho hoạt động xây lắp cũng như hoạt động đầu tư bất động sản, đầu tư năng lượng…

Theo HNX, sau một thời gian khá dài hoạt động đấu giá cổ phần thiếu vắng các doanh nghiệp lớn, phiên đấu giá cổ phần của Phục Hưng Holdings hứa hẹn đem lại cơ hội đầu tư đầy tiềm năng dành cho công chúng đầu tư với những triển vọng khả quan của doanh nghiệp trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục