Cửa khẩu cầu Bắc Luân II thông quan sớm hơn kế hoạch

20:52' - 12/02/2024
BNEWS Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, cửa khẩu cầu Bắc Luân II, thành phố Móng Cái đã thông quan trở lại sau thời gian nghỉ Tết.

Trong ngày đầu tiên, lực lượng chức năng tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II đã làm thủ tục xuất khẩu gần 60 tấn hải sản tươi sống, bao gồm tôm hùm, cua biển đối với 10 phương tiện vận tải thuộc 9 tờ khai, tổng kim ngạch trên 781.000 USD.

 

Cụ thể, mặt hàng tôm hùm sống có gần 5 tấn, tổng kim ngạch trên 139.000 USD; mặt hàng cua biển sống có trên 52 tấn, tổng kim ngạch  trên 641.000 USD. Đây đều là những lô hàng theo loại hình xuất kinh doanh có đăng ký làm thủ tục thông quan hẹn trước.

Trong thời gian thực hiện thủ tục thông quan, lãnh đạo thành phố Móng Cái đã đến tặng hoa, chúc Tết và động viên các lực lượng chức năng, doanh nghiệp làm nhiệm vụ tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II. Các lực lượng chức năng tại đây đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo hàng hóa thông quan nhanh chóng, thông suốt.

Trước đó, Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã thống nhất kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).

Theo đó, cặp cửa khẩu này sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 10/2 đến hết ngày 17/2 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 tháng Giêng) tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II và tại cặp chợ biên giới Đông Hưng (Trung Quốc) - Lối mở Km3+4 Hải Yên, Móng Cái (Việt Nam).

Sau khi trao đổi giữa các cơ quan chức năng hai bên, phía Trung Quốc đã quyết định cho thông quan hàng hóa nhập khẩu vào nước này từ ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết). Những hàng hóa này chủ yếu là hàng tươi sống của Việt Nam.

Riêng đối với xuất nhập cảnh, lực lượng chức năng hai bên sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), bao gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Chỉ tính riêng trong ngày mùng 1 Tết, có gần 4.500 người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái; trong đó có hơn 1.800 người xuất cảnh và hơn 2.500 người nhập cảnh để thăm thân và tham quan du lịch. Đây là tín hiệu thuận lợi để ngành du lịch Móng Cái nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung tiếp tục khởi sắc và bứt phá trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục