Cuba đẩy mạnh ứng dụng năng lượng Mặt Trời trong nông nghiệp

09:58' - 11/09/2024
BNEWS Cuba có kế hoạch lắp đặt máy bơm nước sử dụng năng lượng Mặt Trời cho các đồn điền nông nghiệp và chăn nuôi, với sự hỗ trợ của FAO và Quỹ Môi trường Toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Cuba có kế hoạch lắp đặt máy bơm nước sử dụng năng lượng Mặt Trời cho các đồn điền nông nghiệp và chăn nuôi, với sự hỗ trợ của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) và Quỹ Môi trường Toàn cầu.

Sử dụng năng lượng Mặt Trời để vận hành máy bơm giúp đảm bảo nguồn nước liên tục cho tưới tiêu và nước uống cho động vật, đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng nguồn nước, góp phần bảo vệ tài nguyên nước và giảm lượng khí thải carbon.

 

Bộ Nông nghiệp Cuba cho biết giải pháp này nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và giảm thiểu tác động đến môi trường, và là một phần trong dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý bền vững các hệ sinh thái trong nông nghiệp” đang được triển khai ở đảo quốc Caribe này.

Theo FAO, dự án trên của Cuba giúp cải thiện sản xuất lương thực, bảo vệ đa dạng sinh học nông nghiệp, hướng tới phát triển bền vững và sử dụng năng lượng hiệu quả ở nông thôn. FAO đánh giá cao cam kết của Cuba trong việc chuyển đổi sang nền nông nghiệp bền vững, với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu lương thực mà còn giúp bảo vệ các hệ sinh thái có giá trị và đa dạng sinh học.

Kể từ khi triển khai vào năm 2019, dự án đã thúc đẩy việc bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học nông nghiệp ở Cuba, nhằm bảo tồn, thích ứng và giải cứu các nguồn gene cơ bản cho lương thực và nông nghiệp trong bối cảnh khí hậu thay đổi liên tục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục