Cuba: Nhà máy lọc dầu Sergio Soto đạt sản lượng cao nhất trong 1 thập niên

16:11' - 23/12/2016
BNEWS Nhà máy lọc dầu Sergio Soto nằm tại huyện Caibaquan, thuộc tỉnh Sancti Spiritus, miền Trung Cuba. Đây là nhà máy lọc dầu thô lâu đời của Cuba được xây dựng từ những năm 1940.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Lester Alain Alemán, Giám đốc nhà máy lọc dầu Sergio Soto, nhà máy lọc dầu duy nhất của Cuba độc quyền chế biến dầu thô quốc gia, cho biết trong năm qua nhà máy này đã chế biến được hơn 72.200 tấn dầu, mức cao nhất trong vòng một thập niên qua, kể từ khi nhà máy chủ yếu xử lý nguồn dầu thô thu được miền tây Cuba.

Chia sẻ với báo giới, ông Aleman cho biết thêm có được sự tăng trưởng trong sản xuất như trên là nhờ vào sự ổn định của đầu vào là nguồn dầu thô được khai thác chủ yếu tại miền Tây đất nước, cũng như việc tăng khả năng lưu trữ nguyên liệu của nhà máy.

Ông chia sẻ, trước khi kết thúc năm 2016, nhà máy dự định sẽ hoàn thành việc sản xuất của mình bao gồm cả nhựa đường lỏng, dầu điện môi cho máy biến áp tới 13,8 kV và các dẫn xuất khác như xăng, dầu diesel, dầu nhiên liệu và dầu hỏa.

Đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho Cuba khi nguồn cung dầu thô từ Venezuela đã bị cắt giảm đáng kể trong năm qua, điển hình là việc hoạt động của nhà máy lọc dầu chiến lược Camilo Cienfuegos của Cuba tháng 11 vừa qua đã thông báo khép lại năm 2016 với việc chỉ hoàn thành 53% kế hoạch đề ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục