Cục QLTT Sơn La tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả

17:06' - 26/04/2019
BNEWS Cục QLTT Sơn La phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2019.
Quang cảnh buổi tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả. Ảnh:nguồn Tổng cục Quản lý thị trường

Ông Lường Văn Thịnh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La cho biết: Hàng năm, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, việc chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Theo ông Lường Văn Thịnh,  việc buôn bán vận chuyển hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua tuy không nổi cộm như ở một số địa bàn trong nước nhưng tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn xảy ra.

Vì thế, đây là cơ hội để các cơ quan quản lý và các công ty trao đổi, cập nhật thông tin nhận diện hàng thật, hàng giả, giúp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, có 7 đại diện của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, đại diện cho các nhãn hàng như Unilever, Nike, Levi’s, Masan, Superdry, New Era, L’Oreal, đã giới thiệu cách thức nhận biết hàng thật - hàng giả đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

 Đại diện các nhãn hiệu tham gia mang tới các sản phẩm thật và giả để công chức tham gia tập huấn trực quan kiểm tra, phân biệt và trao đổi kinh nghiệm. Lực lượng thực thi đã thu nhận được những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục