Cung cấp điện năng đứng thứ 2 về chất lượng các dịch vụ tiện ích gia tăng
Ngày 22/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 tại Hà Nội. Trong Lễ công bố, chất lượng cung cấp điện năng đã được VCCI đánh giá có những cải thiện quan trọng để tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017 trong số các dịch vụ công được đo lường của Chỉ số cơ sở hạ tầng.
Việc cung cấp điện năng xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài long, tăng mạnh so với tỷ lệ 69% năm 2016 là một trong những dịch vụ có mức độ tăng cao nhất về mức độ hài lòng của doanh nghiệp.Thời gian gián đoạn cung cấp điện tính trung bình trên 1 doanh nghiệp của năm 2017 được xác định giảm đáng kể so với năm 2016 và tỷ lệ các doanh nghiệp nhận được thông báo dịch vụ về cấp điện tăng cao (75%) đối với các vấn đề ngừng/giảm cấp điện đã giúp doanh nghiệp có thời gian chủ động hơn để chuẩn bị và điều chỉnh hoạt động.
Trong kết quả khảo sát của VCCI về đánh giá mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh thì việc tiếp cận điện năng được 69,3% doanh nghiệp đánh giá có chuyển biến tốt và rất tốt, đứng thứ 2 về mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh. Với tỷ lệ 74% doanh nghiệp hài lòng về cung cấp điện năng và 69,3% doanh nghiệp đánh giá lĩnh vực tiếp cận điện năng có nhiều chuyển biến đã phản ánh những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong suốt các năm qua đã được ghi nhận. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây EVN đã kiên quyết thực hiện hàng loạt các biện pháp để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện.Đặc biệt, từ ngày 21/12/2017, EVN đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến với 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến qua 5 Website Chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và tại chuyên mục “EVN & khách hàng” trên website Tập đoàn Điện lực Việt Nam: www.evn.com.vn.
Bên cạnh cung cấp điện năng tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017 trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hàng loạt các chỉ số quan trọng về dịch vụ điện năng cũng đã có những đánh giá tích cực trong năm 2017.Cụ thể, năm 2017, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016, đây là mức tăng liên tục trong 5 năm qua. Trong đó khách hàng sinh hoạt là 7,93/10 điểm và khách hàng ngoài sinh hoạt là 8,01/10 điểm.
Điểm đánh giá của khách hàng ngoài sinh hoạt đã vượt lên mức trên 8 điểm là mức rất hài lòng, điều này phù hợp với kết quả đánh giá của VCCI trong khảo sát cộng đồng các doanh nghiệp về chỉ số PCI cũng như đánh giá của Doing Business về chỉ số tiếp cận điện năng.
Bên cạnh đó, Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN.
Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện của Việt Nam cũng được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB.Đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.
Trong khi đó, cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng của Tập đoàn được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới.Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới qua lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,05 ngày, khu vực nông thôn là 2,7 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,89 ngày.
Thời gian tiếp cận điện năng với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp là 4,61 ngày.
Như vậy cho đến nay, EVN đã đưa điện đến với 99,98% số xã/phường/thị trấn trên cả nước, với số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83% và bán điện trực tiếp cho 11/12 huyện đảo.EVN cho biết, những kết quả đáng khích lệ đã được VCCI và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là động lực quan trọng để EVN tiếp tục cải thiện và không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện năng.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
14:45' - 22/03/2018
Cần Thơ đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc quyết đổi mới để phục vụ khách hàng
10:03' - 22/03/2018
Năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hướng tới chỉ tiêu điện thương phẩm 63,9 tỷ kWh, tăng 11,45% so với năm 2017.
-
Chuyển động DN
Bình Định triển khai sử dụng công tơ điện điện tử Rf-Spider
16:37' - 20/03/2018
Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) là một trong những đơn vị tiên phong triển khai sử dụng công nghệ công tơ điện điện tử có hệ thống thu thập dữ liệu từ xa Rf-Spider.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Walmart đóng cửa tất cả các trung tâm y tế tại Mỹ
21:09' - 30/04/2024
Ngày 30/4, Walmart thông báo kế hoạch đóng cửa toàn bộ 51 trung tâm y tế tại 5 bang của nước Mỹ, cũng như các trung tâm tư vấn sức khỏe trực tuyến do kém sinh lời.
-
Chuyển động DN
Xử lý sạt lở trên tuyến đường ĐT601, đoạn qua đèo La Ngà
12:39' - 30/04/2024
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đang xử lý sạt lở đoạn qua đèo La Ngà, đường ĐT601 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).
-
Chuyển động DN
Petrolimex tập trung thực hiện các giải pháp tài chính để hoàn thành kế hoạch 2024
20:41' - 29/04/2024
Petrolimex sẽ triển khai 10 nhóm giải pháp quan trọng; trong đó tập trung thực hiện các giải pháp tài chính.
-
Chuyển động DN
Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc
15:41' - 29/04/2024
Các phiên thảo luận tập trung vào hai chủ đề chính là phát triển sự nghiệp chung và thúc đẩy đầu tư mạo hiểm, song song với việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam và Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
THACO đầu tư gần 12.000 tỷ đồng cho nhiều dự án mới trong và ngoài nước
16:14' - 28/04/2024
Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, các tập đoàn thành viên của THACO đầu tư và triển khai nhiều dự án mới ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 11.794 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc trước mùa nắng nóng
15:42' - 28/04/2024
Sáng 28/4 Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã hoàn thành lắp đặt tụ bù ngang 8 Trạm biến áp 220kV khu vực phía Bắc thuộc Dự án “Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện khu vực miền Bắc năm 2024”.
-
Chuyển động DN
Ngành hàng không thắng lớn sau đại dịch
05:30' - 28/04/2024
Hãng hàng không ANA của Nhật Bản thông báo lợi nhuận đạt kỷ lục nhờ tăng trưởng du lịch toàn cầu sau đại dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Thái Bình
17:12' - 27/04/2024
Sáng 27/4/2024, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy (Thái Bình).
-
Chuyển động DN
AirAsia ngày càng mạnh hơn sau thương vụ 1,4 tỷ USD
09:22' - 27/04/2024
Tập đoàn Capital A của Malaysia ngày 26/4 cho biết tập đoàn đã hoàn tất thương vụ 6,8 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) để hợp nhất các chi nhánh hàng không thành tập đoàn mới có tên là AirAsia Group.