Cuộc đua tiền thưởng trong lĩnh vực ngân hàng

16:27' - 20/06/2024
BNEWS JPMorgan Chase đã trở thành ngân hàng lớn thứ hai sau Goldman Sachs tuân theo quyết định dỡ bỏ giới hạn tiền thưởng cho những người có thành tích cao nhất do chính phủ Anh đề ra.

Ngân hàng JPMorgan Chase của Mỹ mới đây đã thông báo sẽ loại bỏ giới hạn tiền thưởng của nhóm nhân viên ngân hàng tại Vương quốc Anh. Như vậy, JPMorgan Chase đã trở thành ngân hàng lớn thứ hai sau Goldman Sachs tuân theo quyết định dỡ bỏ giới hạn tiền thưởng cho những người có thành tích cao nhất do chính phủ Anh đề ra.

Nhân viên tại Vương quốc Anh của JPMorgan Chase giờ đây sẽ có thể được thưởng gấp 10 lần mức lương cơ bản của họ, trong khi mức lương cố định sẽ được giữ nguyên. Cách tiếp cận này khác với cách mà Goldman Sachs thực hiện vào tháng Năm vừa qua, khi họ đã chọn giảm mức lương cơ bản trong khi tăng tiền thưởng lên gấp 25 lần thu nhập.

 
Theo người phát ngôn của JPMorgan, ngân hàng tin rằng họ đã phát triển một trong những cơ cấu trả lương cân bằng và hấp dẫn nhất trong ngành. Mức lương cố định sẽ vẫn rất cạnh tranh và JPMorgan sẽ có nhiều cơ hội để thưởng cho những người có thành tích cao nhất một cách thích hợp.

Trong khi các ngân hàng khác cho đến nay vẫn chưa đưa ra thông báo công khai về mức lương, một số ngân hàng được cho là sẽ đi theo Goldman và JPMorgan để tránh mất nhân tài. Đồng thời, một số ngân hàng lớn nhất châu Âu đã kêu gọi khối này xem xét loại bỏ giới hạn để họ không gặp bất lợi trong tuyển dụng so với các thị trường Anh và Mỹ.

Các ngân hàng đang vật lộn với việc làm thế nào để thay đổi cơ cấu trả lương sau khi Vương quốc Anh loại bỏ giới hạn tiền thưởng cho nhân viên ngân hàng vào tháng 10/2023. Đây là một phần trong nỗ lực thúc đẩy và biến khu trung tâm London thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn các nhân tài.

Tuy nhiên, việc loại bỏ giới hạn tiền thưởng của Vương quốc Anh cũng là một động thái gây tranh cãi. Những người phản đối cho rằng chính sách đó sẽ làm tăng lương một cách không cần thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục