Cuối giờ sáng, người dân bắt đầu tấp nập xếp hàng đi mua vàng

12:02' - 21/02/2021
BNEWS Trái với cảnh tượng vắng vẻ lúc đầu giờ sáng trong ngày Thần Tài, cuối giờ sáng các con phố kinh doanh vàng tại Hà Nội bắt đầu tấp nập người dân đi mua vàng cầu may.
10 giờ sáng, con "phố vàng" Trần Nhân Tông của Hà Nội bắt đầu tấp nập người dân đi mua vàng. Các cửa hàng vàng có thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI khách hàng đang nườm nượp ra vào và phải xếp hàng tuần tự chờ đến lượt.
Bà Lê Thị Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI lý giải, ngày Vía Thần tài năm nay là ngày Chủ nhật nên người dân đi mua vàng muộn hơn. Để đảm bảo phòng dịch, các cửa hàng của DOJI luôn yêu cầu khách hàng xếp hàng tuần tự. Hơn nữa, ngay từ mùng 6 Tết, tại các cửa hàng của DOJI đã có nhiều người đến mua vàng cầu may chính vì vậy cũng làm giảm lượng khách đi mua vàng vào đúng ngày Thần Tài.
Bên cạnh đó, Tập đoàn DOJI năm nay triển khai hình thức bán hàng trực tuyến bằng chương trình eGold. Với các thao tác đơn giản, chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet và tài khoản eBank của TPBank, khách hàng đã có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi. Do đó cũng giảm tải lượng khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng trong ngày này.
Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng nhận định, tại Bảo Tín Minh Châu đã có khách đến chờ mua vàng từ 3 giờ sáng. Tuy nhiên, vì là ngày nghỉ nên người dân đi mua vàng muộn hơn. Chính vì vậy, lượng khách có phần thưa lúc đầu giờ sáng và đông trở lại vào gần trưa.
Bà Nguyễn Thị Chinh ở phố Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội cũng chia sẻ, nhà bà ở gần "phố vàng" Trần Nhân Tông, năm nào ngày này bà cũng mua 1 chỉ vàng để tích trữ. Tuy nhiên, theo cảm nhận của bà Xuân không khí mua vàng năm nay rất khác với những năm trước.
"Mọi năm tôi thấy người dân xếp hàng dài chờ từ tinh mơ mà năm nay thì thấy có người đến sớm nhưng không phải xếp hàng. Một phần là do dịch bệnh nhưng phần khác cũng là vì năm nay ngày Thần Tài trùng với ngày nghỉ nên thời gian thảnh thơi hơn."
Cũng theo bà Luyến, năm nay Bảo Tín Minh Châu đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến nên khách giao dịch online nhiều hơn so với năm trước từ 5-6 lần. Bên cạnh đó, người dân bắt đầu mua vàng cầu may từ mồng 6 Tết, sau khi cửa hàng mở cửa trở lại. Điều đó làm giảm tải lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp và người mua không phải chờ lâu như mọi năm.
Anh Hoàng Mạnh Hùng ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, tình hình dịch diễn biến phức tạp nên việc mua vàng cầu may năm nay anh quyết định mua online, đến ngày Thần tài anh chỉ việc đến nhận vàng rồi về. "Mua theo hình thức này vừa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và vấn đề quan trọng nhất là không phải xếp hàng chờ đợi, tránh tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp", anh Hùng cho biết.
Còn bà Đinh Thị Xuân ở phố Láng Hạ, Hà Nội chia sẻ, bà tuổi cao nên không rành về công nghệ và không thể mua hàng trực tuyến. Do vậy bà Xuân vẫn trực tiếp đến cửa hàng mua vàng nhưng để phòng dịch và tránh tiếp xúc với nhiều người bà quyết định mua vàng cầu may từ mùng 6 Tết./.

>>Ngày Vía Thần tài: Lượng khách mua trực tuyến tăng vọt


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục