Ngày Vía Thần tài: Lượng khách mua trực tuyến tăng vọt

09:12' - 21/02/2021
BNEWS Theo ước tính, lượng khách hàng mua trực tuyến tại Bảo Tín Minh Châu năm nay gấp 5-7 lần so với các năm trước.

Không khí mua vàng ngày Vía Thần Tài tuy vẫn diễn ra sôi động trên các con phố vàng tại Hà Nội nhưng không còn cảnh người dân xếp hàng chờ giao dịch như mọi năm. 

Khác với những ngày thường, sáng nay 21/2 (mùng 10 tháng Giêng), ngày Thần Tài các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đều mở cửa từ rất sớm. Từ 6 giờ sáng, hầu hết các tiệm vàng đã mở cửa đón khách mua vàng cầu may.

Con "phố vàng" Trần Nhân Tông của Hà Nội năm nào vào ngày này cũng "thức dậy" rất sớm. Nhiều người đã đến xếp hàng chờ tiệm vàng mở cửa để được mua chút may mắn cho cả năm.

Không khí mua vàng vẫn diễn ra sôi động trên các con phố vàng tại Hà Nội nhưng không còn cảnh người dân xếp hàng chờ giao dịch như mọi năm. Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân có xu hướng mua vàng trực tuyến hoặc mua từ những ngày trước ngày Thần Tài. Chính vì vậy, không còn cảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng như mọi năm.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay khách hàng đến giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu ngay từ ngày mùng 6 Tết nên đã giảm tải lượng khách đến giao dịch trong ngày Thần Tài.

Ngoài ra do ảnh hưởng của dịch COVID -19, Bảo Tín Minh Châu đẩy mạnh hình thức bán hàng online nên nhiều người đã lựa chọn phương thức này. Theo ước tính, lượng khách hàng mua trực tuyến tại Bảo Tín Minh Châu năm nay gấp 5-7 lần so với các năm trước.

Cầm trên tay 1 chỉ vàng vừa mua tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, bà Nguyễn Thị Chính ở phố Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội hồ hởi cho biết, năm nào bà cũng dành 1 khoản tiền tiết kiệm mua 1 chỉ vàng lấy may vào ngày Vía Thần Tài.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, vì hôm nay là Chủ nhật nên giá vàng sẽ được niêm yết 1 giá cho cả ngày. Hiện tại, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,65 - 56,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch ở mức 55,62 - 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 55,6 - 56,3 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 6,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Theo các chuyên gia, mức chênh lệch này khá cao và rủi ro khi đầu tư vàng. Chính vì vậy đây không phải là thời điểm nên mua vào. Theo Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng, người dân chỉ nên mua vàng với số lượng nhỏ đế lấy may trong ngày Thần Tài.

Bởi những ngày này giá vàng thường khá cao. Minh chứng là trong những ngày gần đây, giá vàng trong nước đang đắt hơn giá thế giới rất nhiều, có thời điểm lên tới hơn 7 triệu đồng/lượng.

Theo nhiều khách hàng, ngày này đi mua vàng để lấy may nên giá dù có đắt hơn chút cũng chấp nhận được. Bà Nguyễn Thị Lan ở phố Lò Đúc Hà Nội cho biết, vì là mua để lấy may nên không quan tâm đến giá nhiều, giá nào cũng vui vẻ mua để lấy lộc làm ăn.

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tung ra nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ chủ yếu phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, rất nhiều sản phẩm được người dân đặc biệt tín nhiệm trong ngày Thần Tài được trưng bày.

Các sản phầm này gồm trang sức vàng ta, vàng tây 14k,18k, 24k…đặc sắc giàu hình tượng may mắn, phú quý, phát tài như: tượng vàng thần tài, tượng linh vật trâu vàng sung túc. Cùng với đó là rất nhiều sản phẩm Vàng Rồng Thăng Long 999.9 nổi tiếng, giàu giá trị lịch sử văn hóa và tâm linh may mắn trên đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, được đông đảo người dân tín nhiệm và đón lộc thần tài hàng năm.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, những sản phẩm Vàng 999.9 tinh xảo được bày bán tại gần 200 cửa hàng, trung tâm của DOJI và Thế Giới Kim Cương cùng hơn 400 đại lý trên toàn quốc.

Ngày Thần tài năm nay DOJI còn chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác như: sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài. Cùng với đó là các sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D tinh xảo hay quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng...

Ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm mới lạ, độc đáo, các doanh nghiệp đều có chiến lược phòng dịch khá chu đáo. Khách đến mua vào đều được phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý đều có nhân viên hướng dẫn khách mua vàng rất tận tình, đảm bảo khoảng cách để phòng dịch.

Bên cạnh đó, do dịch bênh phức tạp và nhu cầu người dân mua vàng cầu may khá cao nên năm nay các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều đẩy mạnh hình thức mua vàng trực tuyến. Hầu hết các trang web của các "nhà vàng" đều có chuyên mục mua bán trực tuyến.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại. Theo đó, khách hàng chỉ cần có tài khoản tại ngân hàng TPBank là có thể mua bán vàng thông qua website https://egold.doji.vn với các sản phẩm vàng như: Vàng ép vỉ Âu vàng Phúc Long, Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vương, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Doji hay vàng miếng SJC.

Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau khi thực hiện lệnh đặt mua tại eGold hoặc nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của DOJI tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Tại Bảo Tín Minh Châu, chương trình “Rước lộc Thần Tài - thảnh thơi không phải xếp hàng chờ đợi" đang là thông điệp mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng. Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua vàng online nhân ngày Thần Tài có thể truy cập website: https://ruoclocthantai.btmc.vn. và thực hiện theo hướng dẫn.

Tại Bắc Ninh, nhiều người dân rủ nhau mua vàng để cầu may mắn đầu xuân và hy vọng một năm phát tài.

Ngay từ sáng sớm, tại các cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Sinh Diễn, Công ty TNHH vàng bạc đá quý Sơn Hà cùng nhiều cửa hàng vàng bạc tại Thành phố Bắc Ninh đã mở cửa đón khách. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến sức mua giảm, không còn cảnh người dân xếp hàng chờ giao dịch như mọi năm.

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sinh Diễn cho biết, để tạo thuận lợi cho khách hàng, hệ thống của công ty mở cửa từ lúc 6 giờ và đóng cửa muộn hơn trong ngày Thần Tài. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các chi nhánh của công ty đã triển khai chương trình bán hàng online và tất cả các đơn hàng đều được giao trong ngày.

Để phục vụ ngày Thần Tài, ngay từ trước Tết, công ty đã chuẩn bị nhiều sản phẩm phục vụ khách hàng; trong đó, đa dạng nhất là những sản phẩm có in hình con trâu - linh vật của năm Tân Sửu. Trước đó, công ty đã vệ sinh toàn hệ thống, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang để phòng dịch và đảm bảo phục vụ an toàn cho khách hàng. 

Chị Nguyễn Thị Hương Sen, ở phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh chia sẻ, hàng năm, tới ngày Thần Tài, chị lại tìm đến các cửa hàng vàng bạc đá quý Sinh Diễn để mua vàng với mong muốn một năm phát tài, phát lộc, may mắn đến với gia đình. Tại cửa hàng, các nhân viên sát khuẩn tay và hướng dẫn đứng đúng khoảng cách an toàn nên chị cảm thấy rất yên tâm về phòng, chống dịch.

Tương tự, cửa hàng vàng bạc Phương Bắc, phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh cũng đã chuẩn bị hàng trăm sản phẩm phục vụ khách. Ông Lương Duy Bắc - chủ cửa hàng vàng bạc Phương Bắc chia sẻ, từ chiều 20/2 đã có đông khách hàng đến cửa hàng để mua vàng nên lượng khách đến đúng ngày Thần Tài giảm hơn so với năm trước. Việc khách hàng không mua tập trung trong ngày vía Thần Tài giúp cửa hàng đảm bảo việc phòng, chống dịch. Cửa hàng đã chủ động chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang cho người dân đến mua vàng; đồng thời bố trí thêm người phục vụ giao dịch, tránh quá tải tại các quầy hàng.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày vía Thần Tài, anh Trần Văn Tuất, trú tại phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh lại đến cửa hàng vàng bạc Phương Bắc để mua vàng có in hình linh vật của năm. Anh Tuất cho biết, bản thân đã tuân thủ mọi quy định của cửa hàng từ đeo khẩu trang đến sát khuẩn trước khi giao dịch. Do lượng khách ít, anh dễ dàng chọn được sản phẩm như ý.

Ghi nhận tại thành phố Bắc Ninh, sáng 21/2, vàng miếng SD 99.9 (loại 1 lượng) có giá mua - bán lần lượt 54 triệu đồng/lượng và 54,70 triệu đồng/lượng; vàng SDJ có giá mua - bán lần lượt là 54,10 triệu đồng/lượng và 54,80 triệu đồng/lượng.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, ngay từ đầu giờ sáng, rất đông khách hàng đã tới mua sắm tại Trung tâm kim hoàn Sacombank - SBJ (278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3).

Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ cho biết: "Dịp Thần tài năm trước, Sacombank - SBJ đã bán ra khoảng 400 lượng vàng. Dự kiến năm nay, khối lượng vàng chuẩn bị cho ngày Thần tài sẽ lớn hơn, nhờ khả năng phân phối rộng hơn trên toàn quốc qua các kênh trực tuyến chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi các cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh như trước".

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn mua vàng trực tuyến tại nhiều kênh: SGold (https://sgold.sacombank-sbj.com); fanpage SBJ (https://www.facebook.com/sbj.trangsuc.quatangkimhoan) và website SBJ (https://sacombank-sbj.com).

Khi mua vàng online, khách hàng có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn "Thần tài Livestream" được diễn ra vào ngày 24/2/2021 trên Fanpage SBJ với các giải thưởng bằng vàng hoặc voucher tiền mặt. Mỗi mã đơn hàng thanh toán thành công khi mua vàng online là một mã dự thưởng, không giới hạn số lần giao dịch của khách hàng.

>>>Ngân hàng đẩy mạnh kênh bán vàng online cho ngày Thần tài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục