Cuối tháng 6 hoàn thành thi công luồng vào bến Thọ Quang

12:23' - 10/05/2023
BNEWS Dự kiến sẽ nghiệm thu hoàn thành dự án luồng vào bến Thọ Quang cũng như bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành và khai thác trong tháng 6/2023.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, việc thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang (Đà Nẵng) đang được các nhà thầu tổ chức thi công đảm bảo tiến độ đề ra.  Dự kiến sẽ nghiệm thu hoàn thành dự án cũng như bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành và khai thác trong tháng 6/2023.

 

Cụ thể, đại diện Ban Quản lý dự án hàng hải cho hay, đối với gói thầu xây lắp TQ-XL01 "Thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ" do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Vy thi công. Ngay sau lễ khởi công, ngày 24/3 vừa qua, nhà thầu đã huy động gần 70 kỹ sư, công nhân cùng với hàng chục thiết bị máy móc đặc chủng (3 xáng cạp và 7 sà lan vận chuyển chất nạo vét đến công trường thi công).

Ông Cao Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Vy thông tin, sau khi hoàn thiện các thủ tục có liên quan và được Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng chấp thuận cho các phương tiện thực hiện hoạt động nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi nhận chìm, ngày 27/3/2023, nhà thầu bắt đầu tiến hành triển khai thi công.

“Tính đến nay, nhờ thi công tích cực 24/24, khối lượng nạo vét luồng đã thực hiện khoảng 560.000 m3 đạt gần 90% khối lượng theo hợp đồng. Vị trí nhận chìm được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép có tổng diện tích là 99,6 ha, nằm cách dự án khoảng 23 km ra phía Biển”, ông Cao Xuân Hùng cho hay.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang (Đà Nẵng) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư là hơn 150,5 tỷ đồng  do Ban Quản lý dự án hàng hải làm chủ đầu tư.

Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, dự án này được đầu tư với mục tiêu năng cao năng lực phục vụ cho nhu cầu khai thác của khu bến Thọ Quang và các cảng nhà máy quân sự đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000 DWT hành hải (tùy từng đoạn luồng), nâng cao năng lực phục vụ chung cho toàn tuyến luồng Đà Nẵng.

Chiều dài luồng khoảng 2.927 m, bao gồm 2 đoạn. Trong đó, đoạn từ phao số 1 đến hết vũng quay cảng Sơn Trà dài 1.577 m; đoạn từ vũng quay cảng Sơn Trà đến Nhà máy đóng tàu sông Thu dài 1.350 m.

Khi dự án hoàn thành, đảm bảo tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 10.000 DWT đầy tải, cũng như tàu hàng 3.000 DWT và tàu quân sự đóng mới 4.100 DWT (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục