Cường quốc châu Á sẽ tăng cường bình ổn giá dịp Tết Trung thu

07:33' - 26/08/2024
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch cung cấp số lượng lớn 170.000 tấn thực phẩm thiết yếu liên quan đến ngày Tết Trung thu (Chuseok), bao gồm bắp cải, táo và lê, để giúp ổn định lạm phát tiêu dùng.

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp cấp cao ngày 25/8 giữa các quan chức cấp cao chính phủ Hàn Quốc và đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) cầm quyền, được tổ chức nhằm hoàn thiện những biện pháp ổn định giá cả, cũng như hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ.

 

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cung cấp khoảng 40.000 tỷ won (tương đương 30,1 tỷ USD) hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như những chủ doanh nghiệp siêu nhỏ như một phần trong các biện pháp hỗ trợ trước kỳ nghỉ Tết Trung thu.

Nhu cầu về rau, trứng và các loại thực phẩm khác cũng thường tăng ở Hàn Quốc trước kỳ nghỉ Tết Trung thu khi mọi người chuẩn bị bữa ăn ngày lễ cho các buổi họp mặt gia đình.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc và PPP cũng đã nhất trí miễn phí cầu đường và cung cấp vé tàu cao tốc (KTX) và tàu cao tốc Suseo (SRT) với giá ưu đãi cho những người đi từ các tỉnh đến khu vực thủ đô Seoul trong kỳ nghỉ Tết Trung thu, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18/9 năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục