Cựu HLV Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76

20:21' - 26/08/2024
BNEWS Ngày 26/8, ông Sven-Goran Eriksson, cựu HLV ĐT Anh, đã qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Gia đình xác nhận ông Eriksson qua đời tại nhà riêng, bên cạnh người thân.

 

Đầu năm nay, cựu HLV người Thụy Điển đã tiết lộ ông bị ung thư tuyến tụy và chỉ còn sống được "nhiều nhất một năm". Ông cho biết các bác sĩ chẩn đoán căn bệnh của ông "không thể phẫu thuật" và mọi cố gắng lúc này chỉ "để duy trì sự sống càng lâu càng tốt". Ông phát hiện căn bệnh ung thư sau khi ngất xỉu trong một buổi chạy bộ. Trước đó, ông Eriksson vẫn duy trì chế độ chạy bộ khoảng 5 km/ngày.

Ngày 23/8, trong bộ phim tài liệu được phát sóng trên nền tảng Amazon Prime, nhà cầm quân nổi danh một thời đã sớm nói lời vĩnh biệt. Ông Eriksson chia sẻ: "Tôi đã có một cuộc sống tốt đẹp. Tôi cho rằng tất cả chúng ta đều sợ ngày rời xa thế giới nhưng cái chết cũng là một phần của cuộc sống. Bạn phải học cách chấp nhận nó như nó vốn có...Tôi mong các bạn sẽ nhớ đến tôi là một người tích cực, nỗ lực làm mọi thứ có thể. Đừng thương xót, hãy mỉm cười".

Từ năm 2001 đến 2006, HLV Eriksson đã dẫn dắt đội hình được gọi là "thế hệ vàng" của ĐT Anh, trong đó có các danh thủ như David Beckham, Steven Gerrard, Wayne Rooney và Frank Lampard. Ông giúp "Tam Sư" vào tứ kết ba lần liên tiếp tại các giải đấu lớn (World Cup 2002 và 2006, EURO 2004). Vị HLV 76 tuổi cũng từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Roma, Benfica, Man City hay Leicester City. Trong giai đoạn 2018-2019, ông là HLV ĐT Philippines.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục