Cựu Tổng thống Donald Trump rời khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ

10:00' - 06/10/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 5/10, tạp chí Forbes chính thức đăng tải danh sách Forbes 400, tức danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Theo danh sách được công bố, lần đầu tiên sau 25 năm, cựu Tổng thống Donald Trump đã không nằm trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ.

Tài sản của ông Trump đã giảm xuống còn 2,5 tỷ USD, tức là thiếu 400 triệu USD so với mức giới hạn cần thiết để lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

Tỷ phú bất động sản này từng nằm ở nửa trên của danh sách này từ năm 1997 đến năm 2016, cho đến khi ông trở thành Tổng thống Mỹ.

Forbes cho biết tài sản của ông Trump lẽ ra có thể lên mức 7 tỷ USD vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, các quyết định tài chính khiến tài sản của ông Trump không đạt được con số này.

Theo Forbes, cựu Tổng thống Donald Trump đã tiêu tốn 2 tỷ USD tài sản khi nhậm chức vào năm 2017. Một trong những nguyên nhân khiến tài sản của ông Trump "hao hụt" là do đại dịch COVID-19.

Theo Forbes, khi các doanh nghiệp và du lịch lao dốc trong đại dịch, tài sản của ông Trump cũng bị ảnh hưởng.

Mặc dù tiền điện tử, cổ phiếu tăng trong thời kỳ đại dịch, nhưng phần lớn tài sản của cựu Tổng thống Donald Trump đến từ các tài sản bất động sản ở thành phố lớn của Mỹ.

Vào tháng 4, danh sách tỷ phú của Forbes cho thấy vị trí của ông Trump giảm 300 bậc. Khi nhậm chức vào tháng 1/2017, tài sản của ông Trump ước tính đạt 3,5 tỷ USD. Khi rời Nhà Trắng, tài sản của ông đã giảm hơn 1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục