Cựu Tổng thống Mỹ D.Trump sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử?

21:58' - 04/11/2022
BNEWS Đội ngũ thân cận của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thảo luận việc thông báo khởi động chiến dịch tái tranh cử của tỷ phú này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Ngày 4/11, trang tin Axios dẫn 3 nguồn tin giấu tên cho biết ông Trump sẽ chính thức thông báo tái tranh cử vào ngày 14/11 tới.

Trước đó, tại một sự kiện vận động tranh cử giữa nhiệm kỳ ở bang Iowa ngày 3/11, ông Trump đã bóng gió về khả năng tái tranh cử vào năm 2024. Cựu Tổng thống nói: “Để làm cho đất nước của chúng ta thành công, an toàn và thịnh vượng, tôi sẽ rất rất có thể làm lại điều này (tái tranh cử tổng thống)”.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ, được dự báo có thể làm thay đổi cán cân quyền lực ở Mỹ trong 2 năm tới.

Theo một thăm dò do hãng Langer Research Associates thực hiện, 47% số người được hỏi thuộc đảng Cộng hòa và những thành phần có khuynh hướng bảo thủ nói rằng họ ủng hộ ông Trump trên cương vị ứng cử viên tổng thống của đảng vào năm 2024, trong khi tỷ lệ phản đối là 46%.

Hiện chính trường Mỹ đang nóng lên khi chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ. Ngoài cuộc đua vào lưỡng viện Quốc hội khóa 118, cuộc bầu cử còn bầu lại hàng loạt vị trí Thống đốc bang và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ được coi như cuộc trưng cầu ý dân toàn liên bang đối với kết quả điều hành chính phủ của Tổng thống Joe Biden nói riêng và đảng Dân chủ nói chung trong gần 2 năm qua. Kết quả bầu cử cũng sẽ phát đi tín hiệu về đường lối chính sách đối nội và đối ngoại của nước Mỹ trong ít nhất 2 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục