Cyber Monday khác gì với Black Friday?

20:09' - 27/11/2016
BNEWS Nếu bạn là người không thích bon chen giành giật trong ngày Black Friday, thì hãy đợi ngày Cyber Monday để mua hàng online nhé!

Cyber Monday là gì?

Cyber Monday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ. Ảnh: Epic eCommerce

Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ với các ưu đãi và giảm giá rất hấp dẫn, được diễn ra vào ngày thứ hai đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn và ngày Black Friday (Thứ Sáu đen tối) ở Mỹ. Ngày Cyber Monday năm nay sẽ diễn ra vào ngày 28/11.

Là một sáng kiến tiếp thị của trang bán hàng trực tuyến Shop.org, cụm từ Cyber Monday được dùng lần đầu cho mùa mua sắm năm 2005. Theo Scott Silverman, người đứng đầu Shop.org, cụm từ này xuất phát từ thống kê cho thấy 77% các trang web thương mại điện tử cho biết có sự gia tăng đáng kể giao dịch vào ngày thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn năm 2004.

Trong ngày này, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm giảm giá để đặt mua trực tuyến mà không cần phải chen chúc tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... Với Internet phát triển như hiện nay, thì việc đặt hàng trở nên dễ dàng có thể từ bất kỳ nơi đâu như ở nhà, văn phòng hay quán cafe…

Theo truyền thống, mọi người thường trở về quây quần bên gia đình trong ngày Lễ Tạ ơn nên có thể vắng mặt ở thành phố nơi diễn ra ngày Black Friday nhộn nhịp. Do vậy, Cyber Monday cũng được tạo ra để dành cho những người vừa bỏ lỡ dịp Black Friday.

Cyber Monday ngày nay đã trở thành 1 thuật ngữ tiếp thị quốc tế được sử dụng ở các nhà bán lẻ online trực tuyến trên toàn thế giới.

Cyber Monday khác gì với Black Friday?

Cyber Monday khác gì với Black Friday? Ảnh: Lifehacker

Tương tự như Black Friday, Cyber Monday cũng là một trong những ngày khởi động cho mùa mua sắm tại Hoa Kỳ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Tuy nhiên, nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

Bởi vậy ngày Cyber Monday có thể xem như là một phiên bản của ngày Black Friday nhưng khác ở chỗ là hoạt động online trực tuyến. 

Nếu bạn là người không thích bon chen giành giật, thì hãy đợi ngày Cyber Monday để mua hàng online nhé. Chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã có thể đặt mua hàng giảm giá dễ dàng.

Nếu Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn, Cyber Monday dành cho những nhà bán lẻ nhỏ hơn. 

Vào ngày thứ sáu đen, người ta chủ yếu săn đồ công nghệ đắt giá, trong khi đó vào ngày Cyber Monday, người ta chủ yếu tìm mua những vật dụng nhỏ như dao, kéo và đồ thời trang.

Tuy nhiên, hiện nay, ngày Black Friday cũng có những đợt khuyến mãi, giảm giá trên website mà không cần phải đợi đến ngày Cyber Monday.

>>> Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday & Cyber Monday

>>> Bí quyết săn hàng giảm giá tại Mỹ dịp Black Friday & Cyber Monday 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục