Đã chốt thời hạn di chuyển phương tiện thủy nội địa trên Hồ Tây về Đầm Bẩy

15:19' - 03/03/2017
BNEWS Từ nay đến trước ngày 10/3, quận Tây Hồ sẽ di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa và các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (Nhật Tân).
Các phương tiện thủy nội địa trên Hồ Tây sẽ di chuyển về Đầm Bẩy trước ngày 10/3. Ảnh minh họa: Thùy Dương-TTXVN

Ngày 3/3, nguồn tin từ UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện các lực lượng chức năng liên quan đã hoàn thành việc tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi (Thụy Khuê, Tây Hồ).

Từ nay đến trước ngày 10/3, sẽ di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (Nhật Tân), theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
Đặc biệt, nhằm đảm bảo chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh tại khu vực này, UBND quận Tây Hồ cũng đã yêu cầu UBND phường Thụy Khuê, Nhật Tân, Quảng An, Yên Phụ, Xuân La chủ trì phối hợp với Ban Quản lý Hồ Tây và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ không để các bến thủy nội địa tiếp tục hoạt động và xử lý vi phạm, đề xuất xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền; phối hợp chặt chẽ với Điện lực Tây Hồ, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình thường xuyên kiểm tra các dịch vụ cấp điện, cấp nước cho hoạt động bến thủy nội địa.
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 3/3, tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi, các nhà thuyền đã dừng kinh doanh và hầu hết cầu dẫn, sàn nổi đều đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, sau tháo dỡ mặt nước khu vực này khá bẩn, nhiều rác nổi bồng bềnh kết thành mảng trên mặt nước, thậm chí có nơi nồng nặc mùi hôi thối.

Đặc biệt hơn, khung sắt dỉ sét, gỗ, biển quảng cáo... sau khi tháo dỡ đang chất chồng trên vỉa hè đoạn qua khu vực này, gây mất mĩ quan đô thị, nguy hiểm cho khách qua đường do phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè bị "chiếm" mất.
Trước đó, ngày 17/2, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng đã có công văn số 35/KH - UBND thông báo về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây. Trong công văn cũng nêu rõ những vi phạm của các đơn vị kinh doanh tại khu vực bên thủy nội địa Hồ Tây.
Cụ thể, có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép đóng cọc cố định xuống lòng hồ không được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận theo quy định và có đến 10 đơn vị hoạt động bến thủy nội địa, sử dụng phương tiện thủy, các công trình khác tham gia kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động bến thủy nội địa theo quy định.
Đáng chú ý, có 4 đơn vị đang tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa, phương tiện thủy nội địa và công trình khác tham gia kinh doanh, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa thể thao trên Hồ Tây. Tuy nhiên, các đơn vị này vẫn sử dụng mặt nước Hồ Tây để neo đậu phương tiện thủy và lắp đặt các công trình khác. Tất cả những đơn vị này đều được lập hồ sơ để xử lý vi phạm theo quy định pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục