1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Đã có 94 triệu lượt hành khách qua các cảng hàng không trong năm 2017

Facebook Share

BNEWS.VN Năm 2017, các cảng hàng không của Việt Nam đã đón tiếp 94 triệu lượt hành khách tăng 16% so với thực hiện năm 2016.

Đã có 94 triệu lượt hành khách qua các cảng hàng không trong năm 2017

Chào đón hành khách đặc biệt thứ 94.000.000, 93.999.999 và 94.000.001 tại sân bay Quốc tế Nội Bài sáng 27/12. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 27/12, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra Lễ đón hành khách thứ 94 triệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), chuyến bay điều hành thứ 800.000 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) trong năm 2017 và chào mừng Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines). Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của cả 3 Tổng công ty trong năm 2017.

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN220 từ Tp. Hồ Chí Minh đến Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 10 giờ 5 phút ngày 27/12, đánh dấu chuyến bay thứ 800.000 trong năm của VATM. Đồng thời, chuyến bay cũng phục vụ hành khách thứ 94 triệu là ông Nguyễn Văn Huynh (quốc tịch Việt Nam) thông qua các cảng hàng không của ACV trong năm 2017. Bên cạnh đó, chuyến bay cũng chào đón hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines là ông Nguyễn Thanh Sơn (quốc tịch Việt Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các thành tựu ấn tượng của ngành hàng không trong năm 2017 góp phần quan trọng trong thành tựu đón khách quốc tế thứ 13 triệu đến Việt Nam; trong đó, trên 90% lượng khách quốc tế sử dụng dịch vụ của ngành hàng không.

Đại diện ACV cho biết, trong năm 2017, Tổng công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng. Đồng thời, đầu tư nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa hạ tầng các cảng hàng không với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống.

Cùng với đó, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển dịch vụ hàng không và phi hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hành không, đảm bảo an ninh quốc phòng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2017, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV đạt trên 94 triệu hành khách, tăng 16% so với thực hiện năm 2016; sản lượng hàng hóa – bưu kiện vận chuyển (ước) đạt 1.338.565 tấn, tăng 19% so với thực hiện năm 2016; sản lượng cất hạ cánh (ước) đạt 611.165 lượt/chuyến, tăng 10% so với thực hiện năm 2016.

Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam chào đón chuyến bay đặc biệt thứ 800 nghìn. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Với VATM, trong năm 2017, Tổng công ty đã điều hành an toàn hơn 800.000 chuyến bay, tăng 10% so với thực hiện năm 2016. Để có được kết quả này, đại diện VATM cho biết, Tổng công ty đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay.

Trong đó, VATM ưu tiên công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh. VATM cũng phối hợp với các cơ quan của Bộ Quốc phòng để tối ưu hóa các đường bay, tiết giảm tối đa chi phí cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao luôn được VATM đặc biệt chú trọng, tiến hành nhiều giải pháp nâng cao trình độ nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.

Tại sân bay Quốc tế Nội Bài,Vietnam Airlines chào đón hội viên Bông Sen Vàng đặc biệt thứ 1,5 triệu.

Ra đời từ tháng 12/1999, Chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines đã đạt được những bước phát triển vượt bậc sau gần 2 thập kỷ, chạm mốc 1,5 triệu hội viên vào năm 2017. Chương trình Bông Sen Vàng thu hút đông đảo khách hàng tham gia với các ưu đãi đặc biệt dành cho hội viên như tích lũy dặm thưởng, phòng chờ hạng Thương gia, ưu tiên làm thủ tục...

Chương trình không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại: ra mắt đăng ký trực tuyến trên website (2009), ứng dụng quản lý tài khoản Bông Sen Vàng trên di động (2013), tổng đài chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng 24/7 1900 1800 (2017)...

Hiện nay, hơn 80 đơn vị thuộc nhiều ngành khác nhau (hàng không, viễn thông, tài chính, ngân hàng, du lịch, khách sạn...) là đối tác của chương trình Bông Sen Vàng, mang đến cho hội viên các ưu đãi đa dạng, trải rộng trên nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, sau khi Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam vào năm 2010, hội viên Bông Sen Vàng có thể tích lũy dặm và đổi thưởng từ hơn 20 hãng hàng không quốc tế thuộc liên minh hàng không toàn cầu này./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đề minh hoạ do kỳ thi THPT Quốc gia sẽ cơ bản giữ ổn định như kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Giáo viên, học sinh có thể căn cứ vào đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 6/12/2018 để chuẩn bị cho kỳ thi năm 2020.

ncif