Đà Nẵng cho phép hoạt động tắm biển và thể thao từ 10/7

19:20' - 09/07/2021
BNEWS Chiều 9-7, UBND thành phố ban hành Công văn số 4253/UBND-KGVX cho phép một số hoạt động trở lại và các điều kiện, biện pháp áp dụng.

Ngày 9/7, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Phan Văn Sơn đề xuất, cho phép trở lại hoạt động tắm biển và thể thao trong nhà, ngoài trời từ ngày 10/7.  Chiều 9-7, UBND thành phố ban hành Công văn số 4253/UBND-KGVX cho phép một số hoạt động trở lại và các điều kiện, biện pháp áp dụng.

Theo đó, đối với hoạt động tắm biển, thành phố cho phép buổi sáng từ 4 giờ 30 phút đến không quá 8 giờ; buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến không quá 19 giờ. Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong; chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).
Hoạt động thể thao ngoài trời, trong nhà được phép trở lại với điều kiện phòng dịch kèm theo (trừ hoạt động thể thao trong phòng kín như tập gym, yoga, bia vẫn phải dừng hoạt động).
Đánh giá về tình hình kiểm soát dịch COVID-19, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho hay, thành phố đã thực hiện xét nghiệm tất cả học sinh và cán bộ coi thi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, những đối tượng này chiếm 5% đại diện hộ gia đình. Qua đó, cho thấy hiện thành phố đang kiểm soát tốt dịch bệnh.
Ông Tôn Thất Thạnh đề xuất, thành phố nên tập trung xét nghiệm một số nhóm đối tượng có nguy cơ cao như: Nhân viên y tế, bệnh nhân, chợ đầu mối, Cảng cá Thọ Quang, khu công nghiệp, cán bộ làm việc tại các chốt, khu cách ly, lái xe đường dài.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly người từ vùng dịch trở về tại các khu cách ly tập trung; với những người có nhu cầu sẽ tạo điều kiện cách ly ở khách sạn (với mức giá khác nhau); thành phố sẽ thành lập thêm khu cách ly tập trung tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn.

Bên cạnh đó, các quận, huyện khởi động lại các khu cách ly tập trung tại địa phương, sẵn sàng tiếp nhận người từ vùng dịch vào cách ly; Sở Du lịch tiếp tục tìm kiếm khách sạn để người cách ly có thể lựa chọn (với điều kiện phải đảm bảo lực lượng, không để giàn trải).
Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền qua nhiều kênh, thông tin rõ về công tác cách ly cho người từ vùng dịch trở về; Sở Y tế lên kế hoạch test nhanh SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát, tập trung kiểm tra những đối tượng có nguy cơ cao; Sở Công Thương đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm đầy đủ cho thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất với văn bản dự thảo của Văn phòng UBND thành phố về việc cho phép trở lại hoạt động tắm biển và thể thao ngoài trời, trong nhà kèm theo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 8/7 đến 13 giờ ngày 9/7, Đà Nẵng ghi nhận một ca mắc COVID-19 mới, là F1 được cách ly trước đó. Như vậy tính từ ngày 18/6 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 92 ca mắc COVID-19.
Hiện thành phố Đà Nẵng đang điều trị 91 bệnh nhân COVID-19; thực hiện cách ly, giám sát 418 trường hợp F1 và 732 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Trong ngày 9/7, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 10.733 lượt người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục