Đà Nẵng: Chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn bàn giao đã bị thấm, nứt

14:09' - 05/10/2023
BNEWS Sau các trận mưa lớn cuối tháng 9 vừa qua, một số căn hộ trong khu chung cư nhà ở xã hội tại Khu đô thị Bàu Tràm Lakeside (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) đã xảy ra tình trạng thấm dột, nứt tường.

Đây là công trình mới được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2023 và hiện chủ đầu tư đang trong quá trình bàn giao căn hộ cho khách hàng.

 

Theo ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, ngày 29/9, Sở đã có công văn số 7518/SXD-QLN gửi chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng đề nghị xử lý phản ánh về một số tồn tại đối với chất lượng căn hộ tại Công trình chung cư nhà ở xã hội tại lô B4-1 thuộc dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside.

Đến ngày 2/10, công ty đã có công văn phúc đáp Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Theo đó, số lượng căn hộ bị thấm, ngấm nước mưa tại khu vực cửa sổ là 80 căn hộ trên tổng số 1.549 căn hộ, lý do là việc thi công cửa sổ bị lỗi khi trét keo. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty đã liên hệ các chủ căn hộ bị thấm nước để hẹn lịch, sắp xếp cho nhà thầu đến xử lý sự cố.

Về tình trạng một số căn hộ bị nứt tường khu vực cửa sổ, nhà thầu đang triển khai khắc phục, dự kiến sẽ xử lý xong vào ngày 10/10. Về tình trạng gạch ốp khu vực thang máy bị rơi vỡ, nhà thầu đã khắc phục xong tại các tòa nhà CT3 và CT4; còn tại tòa nhà CT1 và CT2 đang triển khai khắc phục, dự kiến xử lý dứt điểm vào ngày 5/10.

Chủ đầu tư cũng đã yêu cầu Ban Quản lý vận hành tòa nhà cập nhật thông báo định kỳ về các lỗi cần xử lý cho cư dân tiện theo dõi; tiếp tục cập nhật, theo dõi các tồn tại cần khắc phục để xử lý kịp thời, tránh gây ảnh hưởng tâm lý của cư dân. Về lâu dài, công ty đang phối hợp với Ban Quản lý vận hành tòa nhà để xây dựng phương án xử lý các tồn tại và ứng phó với mùa mưa bão, thành lập Đội Phản ứng nhanh phối hợp các bên để xử lý sự cố cho cư dân kịp thời, hiệu quả; đồng thời, tiếp tục rà soát tất cả các khu vực có khả năng bị mưa hắt, gió giật mạnh để gia cố, xử lý chống thấm đồng bộ...

Cũng theo chủ đầu tư, công trình đang trong thời hạn 2 năm bảo hành nên các nhà thầu có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục hiện tượng thấm, nứt tại các căn hộ mà người dân đã phản ánh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục