Đà Nẵng dán tem QR Code một số thực phẩm tại chợ Hàn

17:26' - 07/11/2018
BNEWS Thực hiện chỉ đạo của UBND Tp Đà Nẵng, hiện Sở Công Thương đang thực hiện thí điểm dán tem QR Code kiểm soát đối với một số sản phẩm thực phẩm sản xuất trên địa bàn thành phố đang tiêu thụ tại chợ Hàn

Theo đó, bắt đầu từ tháng 10/2018, Sở Công Thương Đà Nẵng đã triển khai thực tế thí điểm việc dán tem QR Code (thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm) cho các sản phẩm thực phẩm tại chợ Hàn, đơn vị tư vấn thực hiện hệ thống quản lý tem điện tử cung cấp cho thương nhân 1,4 triệu tem, triển khai quản trị hệ thống, tạo danh sách các thương nhân và phát tem cho thương nhân để dán vào sản phẩm.

Lực lượng chức năng cũng đã hướng dẫn cách thức dán tem QR Code đối với sản phẩm đã chọn ở trên, khai báo thông tin sản phẩm, cách thức kích hoạt tem mỗi lần khách hàng mua sản phẩm (tem chỉ dùng một lần khi kích hoạt) qua trang http://VNPTCheck.vn.

Các cơ quan liên quan cũng đã thực hiện treo băng rôn tuyên truyền trước cổng chợ Hàn và bảng chữ điện tử trong chợ Hàn với khẩu hiệu “Từ ngày 1/10/2018 thành phố Đà Nẵng triển khai thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc một số mặt hàng thực phẩm sơ chế, chế biến tiêu thụ tại chợ Hàn”.

Khách hàng có thể download ứng dụng trên Google Play, Play Store (phiên bản Android); App Store (phiên bản iOS) giúp người tiêu dùng có thể quét mã và truy xuất hàng hóa thông quan điện thoại thông minh để check mã QR Code, người dùng cài đặt phần mềm VNPT Check của VNPT trên thiết bị smartphone hoặc các ứng dụng quét mã QR Code phổ biến khác như Zalo…

Khi thao tác quét QR Code đúng định dạng thì thông tin sản phẩm tương ứng sẽ hiển thị gồm: Tình trạng sản phẩm, ảnh đại diện, tên, mã sản phẩm, thông tin nhà cung cấp, thông tin chi tiết sản phẩm, bình luận về sản phẩm; Mở tab “Lịch sử” để hiển thị danh sách các sản phẩm đã quét QR Code, mỗi sản phẩm sẽ hiển thị các thông tin: Tên sản phẩm, tình trạng sản phẩm, Nhà cung cấp, thời gian đã quét QR Code của sản phẩm...

Cho đến nay cơ bản việc thí điểm dán tem QR Code cũng như hệ thống web đã vận hành và được thương nhân hưởng ứng áp dụng.

Nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến người dân và du khách trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cũng đã đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền về việc thí điểm dán tem QR Code kiểm soát đối với một số sản phẩm thực phẩm đang tiêu thụ tại chợ Hàn để người dân và du khách trên địa bàn thành phố được biết về chương trình.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện tuyên truyền nội dung nêu trên đến người dân trên địa bàn được biết. Đặc biệt chú ý đến việc phát huy hệ thống truyền thông cơ sở…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục