Đã Nẵng đề nghị xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

10:11' - 26/03/2019
BNEWS Liên quan đến việc phóng viên Trần Văn Quyên bị hành hung khi đang tác nghiệp, ngày 26/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, xử lý.
Phóng viên Vĩnh Quyên trình báo sự việc với lực lượng Công an. Ảnh: TTXVN phát

Liên quan đến việc phóng viên Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên, phóng viên tập sự Văn phòng Báo Người lao động tại Đà Nẵng) bị hành hung khi đang tác nghiệp, ngày 26/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 28/3.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Công an thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối họp với UBND quận Thanh Khê và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thành phố, ý kiến của Sở Thông tin và Truyền thông về việc phóng viên Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên) bị đánh.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 25/3, phóng viên Vĩnh Quyên đến tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Khi phóng viên Vĩnh Quyên đang chụp hình hiện trường, một nhóm khoảng 5 người xăm trổ, nói giọng Bắc xuất hiện bao vây phóng viên và yêu cầu xóa hình.

Khi anh Vĩnh Quyên trình bày mình là phóng viên tác nghiệp tại hiện trường, nhóm người này vẫn hung hãn, túm cổ áo.

Điều đáng nói, khi lực lượng đến khám nghiệm hiện trường đã can ngăn, nhóm người này vẫn hung hăng lột mũ bảo hiểm của phóng viên Vĩnh Quyên, yêu cầu xóa hết hình ảnh.

Lúc sau, nhóm người này ép phóng viên vào một quán nhậu nằm sát hiện trường rồi bất ngờ đánh vào mặt. Nhóm người này khóa tay và nói với phóng viên rằng “nếu mày không xóa sẽ hết đường về”.

Sau khi lực lượng Công an và người dân can ngăn, nhóm người này mới chịu cho phóng viên rời khỏi hiện trường.

Xét thấy, vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định tại Khoản 12, Điều 9, Luật Báo chí; nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của phóng viên Trần Văn Quyên, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND thành phố chỉ đạo công an thành phố Đà Nẵng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và cung cấp thông tin cho báo chí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục