Đà Nẵng khuyến cáo du khách tuân thủ biển báo cấm, biển báo nguy hiểm khi đi tham quan

11:46' - 30/08/2019
BNEWS Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đã có thông điệp tới các bạn trẻ, khách du lịch cẩn trọng khi đi tham quan, du lịch, tuân thủ các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm.
Đây là khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm, thường xuyên có người đi lạc, tai nạn. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 30/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi thư động viên, chia buồn với gia đình anh Trần Long Khải, người đã gặp tai nạn và tử vong khi đang nỗ lực ứng cứu một nhóm du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) vào đêm 27/8.
Trong thư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng  bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của anh Trần Long Khải, đồng thời biết ơn sâu sắc với hành động dũng cảm của anh Khải khi quên mình tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối, địa hình rừng núi nguy hiểm.
Sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều đáng trân quý. Chúng tôi hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau này, mong hai con của anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc.
Nhân sự việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đã có thông điệp tới các bạn trẻ, khách du lịch: Chúng tôi mong muốn mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy cẩn trọng khi đi tham quan, du lịch, tuân thủ các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Các bạn hãy là những du khách, công dân có trách nhiệm để không còn xảy ra sự cố đáng tiếc như trường hợp nêu trên.
Trước đó, vào đêm 27/8, tại khu vực Cây đa ngàn năm, núi Sơn Trà (Đà Nẵng) 4 du khách đã đi lạc trong đêm mưa gió. Anh Trần Long Khải (Quảng Trị) và anh Mai Xuân Minh (Đà Nẵng) đang đi câu cá gần đó đã nghe tiếng kêu cứu và tìm cách tiếp cận để cứu người bị nạn.
Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, trời tối và mưa lớn, anh Khải đã bị ngã xuống vách đá, tử vong do chấn thương nặng. Sau một đêm nỗ lực, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã cứu hộ thành công những người còn lại và đưa thi thể anh Khải về bàn giao cho gia đình.
Anh Khải quê ở xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng là công nhân Khu Công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục