Đà Nẵng lắp đặt biển báo giao thông các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà

09:43' - 22/08/2019
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng vừa có chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà sau khi có nhiều vụ tai nạn trên các tuyến đường này.
Bán đảo Sơn Trà - điểm du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng. Ảnh: danangexplorer.com

Trước tình trạng người dân, du khách dùng xe máy đi “phượt” lên bán đảo Sơn Trà và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, có vụ gây chết người, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến đường trên bán đảo này.
Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành, địa phương tiến hành lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm (bằng chữ) đối với các loại phương tiện khi tham gia trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là xe mô tô, xe máy tại các điểm bắt đầu lên bán đảo và các điểm tham quan du lịch dọc tuyến.

Cụ thể tại các điểm: đường Hoàng Sa tại vị trí giao với đường Lê Văn Lương, đường ra Cây đa di sản Sơn Trà tại vị trí giao với đường Hoàng Sa; đường lên đỉnh Sơn Trà tại vị trí giao với đường Yết Kiêu, đường đi Khu biệt thự Suối Đá, đài Vọng cảnh, đỉnh Bàn cờ Tiên, nút giao với đường rẽ đi Hố Sâu; đường đi Khu nghỉ dưỡng Intercontinental đi Hố Sâu - cảng Tiên Sa tại vị trí nút giao với đường lên đỉnh Sơn Trà và tại vị trí giao với đường Yết Kiêu.
Các đơn vị chức năng lắp bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và các biển báo cấm vượt tại một số vị trí nguy hiểm trên các tuyến đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên; đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đỉnh Bàn cờ Tiên đến Khu nghỉ dưỡng Intercontinental, đường từ Khu nghỉ dưỡng Intercontinental đi Cây đa di sản Sơn Trà, đường từ Khu nghỉ dưỡng Intercontinental đi Hố Sâu, đường từ Hố Sâu đi cảng Tiên Sa.

Đồng thời, bổ sung các biển cảnh báo đá lở tại 19 vị trí có tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ; bổ sung vạch sơn kẻ tim đường đối với đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên; bổ sung 42 gương cầu lồi tại các vị trí đường cong bị khuất tầm nhìn trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà.
UBND thành phố đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tiến hành phát quang và dọn dẹp đất, đá rơi vãi trên mặt đường từ Khu nghỉ dưỡng Intercontinental đến ngã ba Hố Sâu để đảm bảo an toàn giao thông.

Sở Du lịch, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai Phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà, trong đó có đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là xe mô tô, xe máy./.
Xem thêm:

>>Đà Nẵng khuyến cáo khách du lịch không nên dụ khỉ đến gần bằng bánh kẹo

>>Đà Nẵng kiểm tra việc xả thải của 61 cơ sở nhà hàng, khách sạn ven biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục