Đà Nẵng kiểm soát người qua chốt bằng quét mã QR Code khai báo y tế điện tử

16:05' - 28/08/2021
BNEWS Để quét mã QR code của người khai báo y tế, người kiểm soát chốt phải tải ứng dụng “e-ticket Đà Nẵng” trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc dùng thiết bị đọc mã QR kết nối với máy tính.

Ngày 28/8, theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, Sở vừa ban hành thông báo hướng dẫn đến UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai kiểm soát vào, ra qua quét QR Code khai báo y tế điện tử tại các khu dân cư.

Để quét mã QR code của người khai báo y tế, người kiểm soát chốt phải tải ứng dụng “e-ticket Đà Nẵng” trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc dùng thiết bị đọc mã QR kết nối với máy tính.

Phần mềm này tương thích với thiết bị điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android 5.0 trở lên hoặc iOS 14.1 trở lên (iPhone 6 Plus trở lên). Đối với những người dân có thể khai báo y tế qua ứng dụng Đà Nẵng smartcity, qua zalo, tổng đài 1022, trang wedsite khai báo y tế của Đà Nẵng.

Theo đó, hệ thống quản lý khai báo y tế và kiểm soát ra vào qua QR Code thành phố Đà Nẵng (ứng dụng e-ticket Đà Nẵng) sẽ giúp người kiểm soát có được các thông tin người có nguy cơ (đến từ vùng dịch, người có dấu hiệu ho sốt, người tiếp xúc với F0, người nghi nhiễm) để ứng xử, ngăn chặn kịp thời hoặc liên hệ cơ quan y tế để thực hiện các nghiệp vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, ban điều hành khu cân cư, UBND các quận, huyện, phường, xã có thể thống kê tự động số lượng người, thông tin chi tiết từng người (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú) để quản lý, chỉ đạo điều hành.

Đặc biệt khi phát hiện có F0, F1 sẽ thống kê được những người liên quan để truy vết, xét nghiệm, cách ly kịp thời; thống kê, theo dõi thông tin tình trạng sức khỏe liên quan đến COVID-19 của người dân trong khu dân cư.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho hay, hiện nay, tại các địa phương đã thành lập Ban điều hành khu dân cư và kiểm soát người dân vào ra qua một lối duy nhất, do vậy Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã xem xét giao Ban điều hành khu dân cư triển khai quét QR Code khai báo y tế điện tử kiểm soát người vào ra khu dân cư;

Yêu cầu mọi người dân trong khu dân cư khai báo y tế hàng ngày. Qua việc sử dụng ứng dụng này có thể kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu dân cư một cách chủ động, đặc biệt là giữ, mở rộng “vùng xanh”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục