Đà Nẵng thông tin về tổ hợp dự án Cocobay

18:12' - 20/03/2024
BNEWS Ngày 20/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Họp báo quý I/2024 để thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội được báo chí phản ánh, quan tâm trong thời gian qua.
Tại họp báo, các phóng viên, báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đặt câu hỏi về những vấn đề thời sự "nóng" như: việc chủ đầu tư dự án Cocobay thông báo chấm dứt hợp đồng với khách hàng; tiến độ đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác Khánh Sơn; việc bảo vệ môi trường; tăng cường các dịch vụ giao thông công cộng… 

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chủ đầu tư tổ hợp dự án Cocobay (Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô) vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán với khách hàng tại dự án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng Lê Văn Tuấn cho biết: Sở Xây dựng chưa nhận văn bản báo cáo của chủ đầu tư về vấn đề này, nhưng nếu có tranh chấp trong thực hiện hợp đồng mua bán thì đây là tranh chấp dân sự giữa các bên liên quan, Sở Xây dựng chỉ tham gia khi có vấn đề trong việc quản lý nhà nước.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cũng cho hay, thời gian qua Sở đã có một số văn bản cho phép chủ đầu tư dự án được bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án này. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với các khách hàng cá nhân. Căn cứ theo Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện hàng quý. Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được báo cáo nào của chủ đầu tư.

Về vấn đề chuyển đổi căn hộ condotel sang căn hộ chung cư tại dự án này, lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng thông tin, Tổ hợp dự án Cocobay có 2 phân khu, phân khu thứ nhất khoảng 30 ha ở phía Tây đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) và phân khu thứ hai khoảng 21 ha ở phía Đông đường Trường Sa.

Theo quyết định số 593/QĐ-UBND ngày 1/2/2019, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500 phân khu thứ nhất (phía Tây đường Trường Sa) có 7 cụm nhà cao tầng; trong đó khối HH1, HH2, HH3 và HH5 là tòa nhà hỗn hợp với 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ condotel; còn khối HH4, HH6 và HH7 là chung cư.

Năm 2022, chủ đầu tư kiến nghị điều chỉnh khối HH2 và HH3 thành một khối hoàn toàn là căn hộ chung cư, còn một khối hoàn toàn là căn hộ condotel. Sau đó, Sở Xây dựng thành phố đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định, tuy nhiên từ năm 2022 đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam khẳng định: Việc chuyển đổi căn hộ condotel sang chung cư thì hiện nay Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có định nghĩa, quy định rất rõ về căn hộ condotel.

Cụ thể, căn hộ condotel là hình thức thương mại, du lịch nên không được hình thành trên đất ở. Vì vậy, muốn chuyển từ condotel sang chung cư (đất ở) thì phải thực hiện theo pháp luật về đất đai và các quy định khác có liên quan. Về vấn đề này, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố sẽ cung cấp thông tin cho các nhà báo sau cuộc Họp báo.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, theo Thông báo số 1A32/2024/TB-TĐ do Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô Hoàng Đức Hạnh ký ngày 12/3/2024, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024.

Việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn, vì vậy, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo. Khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục