Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine phòng COVID-19

10:44' - 11/03/2021
BNEWS Sáng 11/3, có 100 liều vaccine phòng COVID-19 đã được vận chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng.

Dự kiến những liều vaccine này sẽ được tiêm cho các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bà Trần Thị Như Hoa, Phó Giám đốc Hệ thống Tiêm chủng Vaccine - VNVC tại Đà Nẵng cho biết, ngay khi tiếp nhận 100 liều vaccine phòng COVID-19 này, đơn vị đã tiến hành các quy trình bảo quản tại kho lạnh. Sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, toàn bộ lô vaccine được VNVC trung chuyển và bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vào sáng 11/3. Số vaccine này sẽ được để triển khai tiêm chủng cho nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Trước đó, chiều 10/3, có 100 liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên đã được Bộ Y tế chuyển về hệ thống kho lạnh của Hệ thống Tiêm chủng Vaccine tại Đà Nẵng để bảo quản theo quy trình chuẩn. Những liều vaccine phòng COVID-19 về Đà Nẵng trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục