Đà Nẵng triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19

21:34' - 16/07/2021
BNEWS Tối 16/7, UBND thành phố Đà Nẵng thông tin, thành phố vừa có Quyết định 2450/QĐ-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng năm 2021-2022.
Theo đó, Đà Nẵng đưa ra mục tiêu trên 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ; đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất khi nhận đủ số lượng vaccine phòng COVID-19 (dự kiến 20.000 người/ngày); đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vaccine phòng COVID-19 và phòng lây nhiễm COVID-19 trong quá trình tiêm chủng.

Chiến dịch này sẽ được triển khai tại tất cả xã, phường trên địa bàn thành phố; sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ cho người dân. Đà Nẵng đảm bảo tiêm hết số lượng vaccine trước khi hết hạn sử dụng, không để lãng phí trong tiêm vaccine; huy động hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng; bảo đảm tối đa an toàn tiêm chủng.

Đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và thúc đẩy phát triển kinh tế; các khu vực đang có dịch, quận, huyện có khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, Đà Nẵng dự kiến các đợt triển khai như sau: Đợt 1 sẽ triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 và tiêm mũi 1 cho các đối tượng được ưu tiên như lực lượng tuyến đầu chống dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (ưu tiên trước cho các dịch vụ như: lương thực, thực phẩm, dược, vật tư y tế, xăng dầu, điện, nước, ngân hàng, hàng không, vận tải, du lịch, viễn thông, bưu điện); các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Các đợt tiếp theo sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 và tiêm chủng cho các đối tượng còn lại.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng thông tin, tính từ 13 giờ ngày 15/7 đến 13 giờ ngày 16/7, Đà Nẵng ghi nhận 41 ca mới mắc. Như vậy tính từ 10/7 đến 14 giờ 30 ngày 16/7, Đà Nẵng ghi nhận 113 trường hợp mắc COVID-19. Hiện Đà Nẵng đang điều trị 174 bệnh nhân COVID-19; thực hiện cách ly, giám sát 1.353 trường hợp F1 và 2.745 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Trong ngày 16/7, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho 16.751 lượt người.

Đà Nẵng chính thức áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại địa bàn 4 phường: phường Hòa Khánh Bắc - quận Liên Chiểu; phường Thạc Gián, phường An Khê - quận Thanh Khê và phường Hòa An - quận Cẩm Lệ, bắt đầu từ 0 giờ 0 phút, ngày 17/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, người dân tại các khu vực này cần thực hiện nghiêm túc các quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm hạn chế mức thấp nhất tốc độ lây lan của dịch bệnh; tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng thực hiện truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong thời gian sớm nhất. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, đánh giá nguy cơ, thành phố sẽ quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục