Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho hơn 3.000 công nhân tại KCN Hòa Khánh

16:25' - 15/07/2021
BNEWS Sáng 15/7, thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Cụ thể, lực lượng chức năng quận Liên Chiểu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 công nhân đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Đây là nơi làm việc của ca mắc COVID-19 được phát hiện trước đó (bệnh nhân N.T.H trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, Trung tâm đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.500 công nhân đang làm việc tại công ty thời điểm đó.

Cơ quan chức năng xác định được 66 F1 và đã đưa đi cách ly y tế. Đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng để xét nghiệm cho toàn bộ số công nhân còn lại trong công ty.

Cũng trong sáng 15/7, Đoàn công tác UBND thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam làm Trưởng đoàn đã tới ghi nhận tình hình và nghe báo cáo phòng, chống dịch tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng Nguyễn Hóa cho biết, đến 12 giờ ngày 15/7 đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại công ty này (trong đó 14 người đã cách ly tập trung từ trước và 3 trường hợp được xét nghiệm vào sáng 15/7). CDC Đà Nẵng đang xét nghiệm khẳng định, đồng thời phối hợp với các đơn vị khẩn trương truy vết, khoanh vùng khu vực có nguy cơ.

Ông Trần Văn Tỵ - Phó trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết, Ban đã yêu cầu lãnh đạo công ty đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt trong điều kiện công ty cần công nhân F1 ở lại cách ly trong khu sản xuất. Ban cũng phối hợp với công ty lấy thông tin của công nhân để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố phối hợp với lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng lên phương án sản xuất trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh, báo cáo UBND thành phố để xem xét, quyết định.

Sở Y tế, CDC thành phố hỗ trợ, hướng dẫn công ty trong quá trình lên phương án để đảm bảo phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các lực lượng tiếp tục tổ chức truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm khu vực có nguy cơ, khẩn trương ngăn chặn chuỗi lây lan dịch bệnh tại Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Trước đó, sáng 15/7, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh gửi thư đến Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn tạo mọi điều kiện để đón người dân sống tại thành phố mang tên Bác có nhu cầu trở về nhà.

Nội dung thư cho biết, những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn theo dõi tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình hình người dân quê hương Đà Nẵng.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thành phố Hồ Chí Minh phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có người dân Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân Đà Nẵng đều được trở về nhà. Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này.

Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là chỗ dựa, cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh bày tỏ.

Theo kế hoạch, khi về đến Đà Nẵng, người dân ở quận, huyện nào sẽ về địa phương đó cách ly. Ông Lê Trung Chinh đề nghị, các địa phương chuẩn bị khu cách ly với công suất dành cho khoảng 1.000 người/địa phương. Sở Du lịch làm việc với một số khách sạn để chuẩn bị địa điểm cách ly nếu người dân có nhu cầu ở khách sạn.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục