Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp "cấm cửa khách Việt"

14:52' - 24/12/2015
BNEWS Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt đối với 2 doanh nghiệp liên quan đến việc Showroom H.A Cao su thiên nhiên "cấm cửa khách Việt Nam", chỉ đón khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Liên quan đến việc Showroom H.A Cao su thiên nhiên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Tuệ Dân (địa chỉ số 148 đường Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Sao Đại Hàn (địa chỉ Lô 16+17 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) "cấm cửa khách Việt Nam", chỉ đón khách Trung Quốc và Hàn Quốc, ngày 24/12, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết: Các đoàn kiểm tra báo cáo phát hiện những vi phạm trong kinh doanh của 2 công ty này.

Chi cục Quản lý thị trường đã tuyên truyền về văn minh thương mại và cách ứng xử với khách hàng đối với 2 công ty; đồng thời yêu cầu 2 công ty thực hiện cam kết mở cửa bán hàng cho khách trong và ngoài nước.

Ngày 23/12, Tổ kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 9 đã kiểm tra Showroom H.A Cao su thiên nhiên nhập khẩu các sản phẩm cao su (chăn, ga, nệm, gối...) phát hiện hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm cao su nhưng chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về 2 hành vi nêu trên để tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Hoàng Phú Yên, Giám đốc Công ty trình bày: "Do Showroom H.A Cao su thiên nhiên mới mở từ ngày 5/12/2015, chưa có sự nhất quán của tập thể, nhân viên nên mới xảy ra tình trạng trên".

Công ty cũng đã ký cam kết mở cửa đón khách tham quan, mua sắm đối với tất cả các khách hàng trong thời gian tới. Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng chưa nhận được báo cáo từ Đội Quản lý thị trường số 9 về mức xử phạt vi phạm đối với Showroom H.A Cao su thiên nhiên.

Cũng trong ngày 23/12, Tổ kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Phòng Kinh tế quận Sơn Trà và UBND phường Phước Mỹ kiểm tra đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Sao Đại Hàn, kinh doanh hàng hóa từ Hàn Quốc; qua đó phát hiện vi phạm về việc niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng không ghi hướng dẫn sử dụng bảo quản.

Tổ công tác đã xử phạt Công ty 4,8 triệu đồng và yêu cầu doanh nghiệp cam kết mở cửa bán hàng cho tất cả các khách trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục