Đa số các nhà bán lẻ Mỹ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

14:19' - 12/06/2022
BNEWS Theo một cuộc khảo sát mới công bố của hãng kiểm toán Deloitte, 75% các nhà bán lẻ Mỹ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử hoặc stablecoin trong vòng hai năm tới.

Khoảng 87% thương nhân được khảo sát cho rằng các tổ chức chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

 

Cũng theo cuộc khảo sát, 93% những đơn vị chấp nhận tiền điện tử như một công cụ thanh toán đã nhận thấy tác động tích cực đối với các chỉ số khách hàng như tăng trưởng cơ sở khách hàng, nhận thức về thương hiệu và kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục trong năm tới.

Cuộc khảo sát của Deloitte cũng cho thấy hơn một nửa số nhà bán lẻ lớn có doanh thu trên 500 triệu USD đang chi từ 1 triệu USD trở lên để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết nhằm hiện thực hóa kế hoạch trên.

Trong khi đó, khoảng 85% số doanh nghiệp được khảo sát dự đoán các khoản thanh toán bằng tiền điện tử sẽ phổ biến trong các ngành của họ trong 5 năm nữa.

Cuộc khảo sát đã lấy ý kiến của 2.000 quản lý cấp cao tại các đơn vị bán lẻ của Mỹ từ ngày 3- 16/12/2021, khi giá tiền điện tử vẫn ở mức cao, song kết quả chỉ mới được tiết lộ.

Các đơn vị bán lẻ trên thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, hàng hóa kỹ thuật số, điện tử, thời trang, thực phẩm và đồ uống, nhà và vườn, khách sạn và giải trí, hàng hóa cá nhân, gia dụng, dịch vụ và vận tải.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 73% các nhà bán lẻ có doanh thu từ 10-100 triệu USD đang đầu tư từ 100.000-1.000.000 USD để hỗ trợ cơ sở hạ tầng cần thiết.

Theo Deloitte, chi tiêu dự kiến sẽ tăng trong năm 2022. Hơn 60% các nhà bán lẻ cho biết họ dự kiến ngân sách hơn 500.000 USD để cho phép thanh toán tiền điện tử trong 12 tháng tới.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đang thúc đẩy sự chấp nhận của người bán, với 64% người bán báo hiệu rằng khách hàng của họ đã bày tỏ sự quan tâm đáng kể đến việc sử dụng tiền điện tử để thanh toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục