Đại học Kinh tế Quốc dân dành 80% chỉ tiêu cho xét tuyển kết hợp

17:15' - 26/05/2024
BNEWS Đại học Kinh tế quốc dân sẽ tuyển sinh năm 2024 với 3 phương thức: xét tuyển thẳng chiếm 2% tổng chỉ tiêu; xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chiếm 18%; 80% xét tuyển kết hợp.

Trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, diễn ra ngày 26/5, tại Hà Nội, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng quản lý đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 của nhà trường là gần 7.000 sinh viên. Trong đó, có 6 ngành, chương trình được mở mới gồm: Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị giải trí và sự kiện, Hệ thống thông tin và An toàn thông tin.

 

Đáng chú ý, trong số 6 ngành mới mở, có 2 ngành học bằng tiếng Việt là Hệ thống thông tin và An toàn thông tin; 4 ngành còn lại học bằng tiếng Anh.

Theo Đề án tuyển sinh đại học năm 2024, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cơ bản giữ ổn định phương án tuyển sinh như năm 2023 với 3 phương thức xét tuyển: phương thức xét tuyển thẳng chiếm 2% tổng chỉ tiêu; xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 chiếm 18%; còn lại 80% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường.

Với phương thức xét tuyển kết hợp, điểm mới năm nay là trường đã lược bỏ một nhóm nhỏ - xét tuyển kết hợp giữa học bạ và điểm thi với đối tượng học sinh giỏi Trường Trung học Phổ thông chuyên. Bên cạnh đó, nhà trường đưa kết quả thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội vào xét tuyển tất cả 66 mã tuyển sinh (thay vì thí điểm 7 - 8 mã như năm trước).

Một điểm mới quan trọng nữa là việc quy đổi điểm của các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ theo thang điểm 10, thay vì thang điểm 15 như trước, để đồng nhất và chính xác hơn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh cần lưu ý thời gian nộp hồ sơ phương thức xét tuyển kết hợp là từ 8 giờ ngày 1/6 đến 17 giờ ngày 26/6/2024; xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học từ 8 giờ ngày 1/6 đến 17 giờ ngày 30/6/2024. Hồ sơ nộp trực tuyến tại địa chỉ: http://xtkh.neu.edu.vn. Thí sinh được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký không giới hạn số lần trong thời gian trên. Việc thay đổi nguyện vọng phải được thực hiện trực tuyến trên hệ thống của trường.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang trong quá trình tái cấu trúc để trở thành Đại học Kinh tế Quốc dân - một đại học thông minh, đại học số phát triển theo hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thành lập 3 trường trực thuộc, gồm: Trường Kinh doanh, Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Công nghệ, cùng 2 Viện là Viện Ngân hàng - Tài chính và Viện Kế toán - Kiểm toán.

Chia sẻ với các phụ huynh và học sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, Giáo sư – Tiến sĩ Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: Trường Đại học Kinh tế quốc dân là cơ sở đào tạo có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và tự tạo việc làm cho xã hội, có mức thu nhập sau 1 năm tốt nghiệp thuộc nhóm cao nhất cả nước.

Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của trường có đóng góp quan trọng vào phát triển các ngành, lĩnh vực trên mọi miền của đất nước. Mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và đáng tự hào với nhiều doanh nhân hàng đầu, những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân hy vọng, với những chia sẻ, tư vấn và sự giải đáp tận tình của các cán bộ, giảng viên nhà trường tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp sẽ giúp học sinh cùng các phụ huynh hiểu rõ hơn về chương trình, ngành đào tạo, về cơ hội, xu hướng việc làm cũng như điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó giúp các em hiện thực hóa mơ ước trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục