Đại hội đồng cổ đông VietinBank Securities thống nhất chia cổ tức năm 2020 là 6%

16:46' - 27/04/2020
BNEWS Đại hội đồng cổ đông VietinBank Securities đã thông qua việc bầu ban lãnh đạo gồm các thành viên mới; trong đó, người đại diện theo pháp luật là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ngày 27/4, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Securities – CTS) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/4/2020 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, việc tổ chức đại hội cổ đông năm 2020 của VietinBank Securities đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các khách mời và cổ đông đến dự.

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế của công ty năm 2020, ở mức hơn 144,12 tỷ đồng và chia cổ tức ở mức 6%.

Theo ông Trần Phúc Vinh, Quyền Tổng Giám đốc VietinBank Securities, việc đặt ra mục tiêu lợi nhuận và mức chia cổ tức như trên đã dựa trên cơ sở cố gắng, nỗ lực hết mình của doanh nghiệp, trong bối cảnh thị trường chứng khoán gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Về hoạt động môi giới chứng khoán, với hệ thống Core đã được triển khai, VietinBank  Securities sẽ tiếp tục phát triển đưa ra các sản phẩm linh hoạt, cạnh tranh cho các nhóm đối tượng khách hàng. Với mô hình khối môi giới chứng khoán và tư vấn đầu tư đã được triển khai trong năm 2010, trung tâm nghiên cứu phân tích đã được chuyển thành phòng sản phẩm đầu tư trực thuộc khối môi giới chứng khoán và tư vấn đầu tư.

Trong thời gian tới, VietinBank Securities sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, phân tích, đưa ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng. Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ margin trên cơ sở tiếp cận, đáp ứng như cầu khách hàng tổ chức và phần khúc khách hàng ưu tiên.

Công ty cũng định hướng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của mảng tư vấn mua bán, sáp nhập trong thời gian tới, từng bước đưa mảng tư vấn và tái cấu trúc trở thành mảng tư vấn quan trọng trong hoạt động của khối tư vấn tài chính doanh nghiệp nói riêng và công ty nói chung.

Bên cạnh đó, VietinBank Securities sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng tư vấn phát hành trái phiếu nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn có nhiều ưu việt hơn so với nguồn vốn tín dụng, đồng thời hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận những cơ hội đầu tư.

Năm 2020 đối với doanh mục cổ phiếu, VietinBank Securities tiếp tục tập trung, theo sát diễn biến thị trường, thực hiện cơ cấu hiệu quả và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp có giá trị cốt lõi cao.

Bên cạnh đó, VietinBank Securities định hướng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác và đa dạng hóa sản phẩm bằng việc đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp nhằm tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro và tạo ra nhiều công cụ cho hoạt động đầu tư.

Công ty cũng đặt mục tiêu, năm 2020, hoạt động kinh doanh vốn tiếp tục được đẩy mạnh với vai trò cung cấp nguồn vốn cho các hoạt động kinh doanh để tăng trưởng về doanh thu và mở rộng quy mô phát triển công ty.

Mặt khác, hoạt động kinh doanh vốn sẽ mở rộng đầu tư trái phiếu Chính phủ, giấy tờ có giá của các tổ chức tín dụng nhằm tối đa hóa lợi nhuận và khẳng định vị thế của công ty trên thị trường tài chính.

Theo ông Trần Phúc Vinh, Quyền Tổng Giám đốc VietinBank Securities, từ đầu năm tới nay, dịch COVID -19 diễn ra phức tạp khiến doanh nghiệp bị ảnh hưởng nên việc tư vấn phát hành trái phiếu, tư vấn cổ phần hóa, tư vấn mua bán sáp nhập chững lại.

Sau thời điểm này, khi dỡ bỏ giãn cách xã hội và dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển trở lại thì công ty sẽ đẩy mạnh lại mảng này và mảng này sau này được xác định là mảng kinh doanh chính của công ty

Bên cạnh đó, Quyền Tổng Giám đốc VietinBank Securities  cũng cho biết, công ty có thêm các mảng mới như là kinh doanh vốn, đây là mảng mà ban lãnh đạo mới  đặt kỳ vọng rất lớn. Còn mảng môi giới chứng khoán có sự cạnh tranh khốc liệt nên công ty sẽ có lộ trình để công ty chiếm lại thị phần.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc làm thế nào để VietinBank Securities quay lại Top 10  công ty có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường chứng khoán, trong bối cảnh các doanh nghiệp chứng khoán nội đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty chứng khoán của Hàn Quốc, bà Hồ Thị Thu Hiền, thành viên Hội đồng quản trị VietinBank Securities, đại diện vốn góp của Ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – ViettinBank tại VietinBank Securities cho rằng, các công ty chứng khoán Hàn Quốc đang áp dụng phí và lãi suất vay quá thấp, thậm chí có chính sách phí bằng không đang tạo áp lực lớn cho các công ty chứng khoán nội. Nhưng, VietinBank Securities cũng có những lợi thế riêng của mình và doanh nghiệp sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có để cạnh tranh.

VietinBank Securities có một mạng lưới khách hàng rất lớn, cùng với mối liên kết với mạng lưới khách hàng của ViettinBank. Rõ ràng, nếu đẩy mạnh được mạng lưới khách hàng này thì thị phần môi giới sẽ tăng lên rất nhiều. VietinBank Securities sẽ đưa ra những chiến lược riêng để lấy lại thị phần lớn hơn từ thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Trả lời cổ đông về việc chưa mua cổ phiếu quỹ như đã đăng ký dù mức giá đang khá thấp, ông Hạ Quang Vũ, chủ tịch Hội đồng quản trị  VietinBank Securities nhiệm kỳ trước cho biết, thời điểm công ty công bố mua cổ phiếu quỹ là lúc dịch COVID-19 lên cao trào, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam. Do đó, ban lãnh đạo đã phải xem xét cân nhắc lại nguồn lực và ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới sẽ có kế hoạch cụ thể.

Điểm lại hoạt động năm 2019, VietinBank Securities ghi nhận 114,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 24% so với năm trước và không hoàn thành kế hoạch đề ra (kế hoạch lãi sau thuế 172 tỷ đồng). Với việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, VietinBank Securities sẽ không chia cổ tức năm 2019 (trước đó kế hoạch cổ tức 12% bằng tiền mặt).

VietinBank Securities cũng cho biết diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến công ty cần có nguồn lực tài chính để vượt qua khó khăn và đây cũng là yếu tố để không chia cổ tức năm 2019.

Mặt khác, năm 2020 VietinBank Securities sẽ tập trung tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược và chiến lược phát triển do đó cũng cần nguồn lực để nâng cao năng lực tài chính. VietinBank Securities cam kết sẽ thực hiện chi trả cổ tức vào thời điểm thích hợp.

Đại hội thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2024 với bà Trần Thị Thu Hương, ông Hạ Quang Vũ, ông Khổng Phan Đức, ông Nguyễn Minh Giang và bà Hà Thu Phương.

Các nhân sự được bầu thay thế là bà Hồ Thị Thu Hiền, ông Trần Phúc Vinh, bà Hà Thu Phương, ông Đặng Anh Hào và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Trước đó vào ngày 15/4, ông Hạ Quang Vũ đã thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Securities, ông Khổng Phan Đức cũng thôi giữ chức Tổng Giám đốc VietinBank Securities, ông Chu Mạnh Hiện thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc để nhận nhiệm vụ tại đơn vị khác.

Hai thành viên mới được bầu vào Hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2019 – 2024 là ông Trần Phúc Vinh giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc và ông Đặng Anh Hào giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.

VietinBank Securities cũng thông qua việc sửa đổi điều lệ công ty; trong đó, có nội dung người đại diện theo pháp luật là Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay vì Tổng giám đốc như điều lệ trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục