Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo công dân về dịch COVID-19

06:00' - 05/03/2020
BNEWS Các công dân Việt Nam được khuyến cáo hạn chế hoặc tránh tham dự các sự kiện đông người, nếu phải tham gia thì cần tự trang bị và sử dụng khẩu trang, sử dụng nước sát trùng tay theo cách phù hợp...
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Jakarta, Indonesia, ngày 2/3/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 4/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khuyến cáo cộng đồng người Việt tại Indonesia cần chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho bản thân và gia đình.

Các công dân Việt Nam cũng được khuyến cáo hạn chế hoặc tránh tham dự các sự kiện đông người, nếu phải tham gia thì cần tự trang bị và sử dụng khẩu trang, sử dụng nước sát trùng tay theo cách phù hợp, đồng thời tránh tiếp xúc với người có biểu hiện bệnh về đường hô hấp. 

Đại sứ quán cũng đề nghị các công dân thường xuyên theo dõi, tuân thủ các quy định, thực hiện các biện pháp, phòng chống lây nhiễm theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng sở tại; hợp tác với các cơ quan chính quyền địa phương, không truyền bá các thông tin chưa được kiểm chứng về dịch COVID-19 trên mạng xã hội. 

Trường hợp công dân có các triệu chứng nghi bị lây nhiễm Covid-19 cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế sở tại đã được chỉ định để được thăm khám và điều trị kịp thời. Công dân có thể truy cập trang tin Bộ Y tế Việt Nam (https://moh.gov.vn) và Bộ Y tế Indonesia (https://www.kemkes.go.id/index.php?lg=LN02) để tìm hiểu các thông tin về dịch COVID-19. 

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ, các công dân Việt Nam tại Indonesia có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán (+62.8111.6025) hoặc email (jakarta@mofa.gov.vn) hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân (+84.981848484). 

Trước đó, hôm 2/3, giới chức Indonesia đã thông báo về 2 trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2. Bệnh nhân gồm một phụ nữ 64 và con gái 31 tuổi sống tại thành phố Depok (Đê-pốc) được xác định dương tính với chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với một người Nhật Bản bị nhiễm bệnh./.

>> Lo ngại dịch COVID-19 gia tăng, Ấn Độ hạn chế xuất khẩu dược phẩm 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục