Daihatsu được nối lại một phần hoạt động sản xuất tại Nhật Bản

21:40' - 31/01/2024
BNEWS Ngày 31/1, hãng ô tô Daihatsu của Nhật Bản thông báo sẽ nối lại một phần hoạt động sản xuất trong nước từ ngày 12/2.
Tháng trước, chi nhánh chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ của tập đoàn Toyota đã phải dừng toàn bộ hoạt động trong nước do bê bối làm giả dữ liệu kiểm tra an toàn.
 

Trong thông báo mới, Daihatsu cho biết sẽ khôi phục một số hoạt động sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Kyoto, 1 trong 4 nhà máy lắp ráp của công ty ở Nhật Bản. Công ty cũng đang xem xét khởi động lại hoạt động của nhà máy ở tỉnh Oita, sớm nhất là từ 19/2. Trong khi đó, các hoạt động ở 2 nhà máy còn lại tại các tỉnh Osaka và Shiga sẽ vẫn tạm dừng ít nhất là đến ngày 1/3.

Kế hoạch mới được công bố sau khi đầu tháng này, Bộ Giao thông Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm bàn giao một số sản phẩm của Daihatsu bị ảnh hưởng của bê bối dữ liệu. Daihatsu thừa nhận đã làm giả một số dữ liệu trong các cuộc kiểm tra an toàn đối với hầu hết các mẫu xe của hãng, dẫn tới lệnh cấm toàn bộ các hoạt động bàn giao trong nước và nước ngoài.

Daihatsu đã nối lại hoạt động bàn giao sản phẩm tại Malaysia và Indonesia sau khi được cơ quan quản lý các nước này cấp phép. Hãng cho biết sẽ khởi động lại một số hoạt động bàn giao sản phẩm tại Nhật Bản từ đầu tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục