Đắk Lắk điều tra vụ việc cháu bé 9 tuổi bị đánh đập

20:39' - 03/07/2022
BNEWS Lãnh đạo UBND xã Ea Ning (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, lãnh đạo xã đã nhận được đơn phản ánh về vụ việc cháu Trần Nhật A, ở cùng bà nội và cha ruột tại thôn 18, xã Ea Ning bị đánh đập, bạo hành.

Ngày 3/7, một lãnh đạo UBND xã Ea Ning (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lãnh đạo xã đã nhận được đơn phản ánh về vụ việc cháu Trần Nhật A. (sinh năm 2013), ở cùng bà nội và cha ruột tại thôn 18, xã Ea Ning bị đánh đập, bạo hành.

 


Người làm đơn trình báo là bà L.T.T (bà ngoại cháu A.) – cùng ngụ thôn 18, trình báo Công an xã về việc cháu A. bị cha ruột và bà nội đánh đập, hành hạ.

Theo phản ánh trong đơn, cha mẹ cháu A. ly hôn năm 2013, khi cháu còn nhỏ nên cháu về sinh sống với mẹ và ông bà ngoại. Lúc đó, mẹ A. được quyền nuôi con, phía cha A. có trách nhiệm chu cấp mỗi tháng 500.000 đồng cho đến khi con 18 tuổi. Tuy nhiên, cha A. chỉ chu cấp được 4 tháng rồi dừng từ đó đến nay. Cách đây 8 tháng, mẹ A. đi làm ở thành phố Đà Nẵng, cháu A. muốn về sinh sống với cha nên gia đình bên ngoại đồng ý.
Thời gian đầu, ngày cuối tuần, cháu A. được cho phép về chơi với nhà ngoại. Đến tháng 4/2022, khi cháu A. về ngoại chơi thì gia đình ngoại phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương bầm tím. Sau đó, ông bà ngoại gọi điện hỏi bà nội thì bà nội cháu A. nói do cháu không nghe lời nên bị đánh. Kể từ đó, cháu A. không được về nhà ngoại nữa.
Cũng trong tháng 4/2022, cô giáo của cháu A. nhắn tin và gửi một số hình ảnh cháu bị thương trên người và cả đầu ngón tay.

Theo lời kể của cháu, bà nội lấy búa đinh đập, lấy dao cứa vào các đầu ngón tay vì cháu đã lấy mì tôm ăn sống mà không xin phép.
Đến ngày 2/7, bà ngoại đi chợ ngang qua nhà bà nội thì cháu A. ở trong nhà chạy ra khóc nói bà ngoại cho cháu về, ở nhà bà nội toàn bị đánh. Lúc này, bà ngoại phát hiện trên người cháu nhiều vết thương khác nhau. Sau đó, bà ngoại nhờ Công an và chính quyền thôn đến làm chứng để đưa cháu về. Xác định những vết thương trên người là do cha và bà nội cháu gây ra, đây không phải là lần đầu cháu bị đánh nên gia đình bên ngoại đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.
Làm việc với báo chí, ông Trần Văn Dũng (cha cháu A.) thừa nhận những vết thương trên người cháu là do cha và bà nội A. gây ra. Nguyên nhân do cháu thường xuyên quậy phá, đi ăn trộm và trèo lên mái điện mặt trời nghịch ngợm. Nguyên nhân cháu A. bị dập đầu các ngón tay, ông Dũng cho biết, vào tháng 4/2022, cháu A. trèo lên mái điện mặt trời nghịch nên bà nội dùng cây gõ vào đầu các ngón tay, chứ không phải lấy búa đánh như phản ánh của gia đình bên ngoại.
Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã cùng công an xã xuống nhà bà ngoại cháu A. để xác minh sự việc. Dự kiến ngày 4/7, lãnh đạo xã cùng Công an xã sẽ làm việc với bà nội và cha đẻ cháu A. Khi có kết quả điều tra, xử lý, UBND xã sẽ báo cáo cấp trên và thông tin tới cơ quan báo chí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục