Đắk Lắk: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi phá hoại “mắt phản quang” trên cầu Sêrêpốk
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã lấy cắp và phá hoại hệ thống “mắt phản quang” được gắn trên khu vực cầu Sêrêpốk (Đắk Lắk) để báo hiệu cho phương tiện giao thông lưu thông qua cầu, gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên cầu vào ban đêm.
Cầu Sêrêpốk nằm trên đường Hồ Chí Minh, đoạn Km 1793+900, thuộc địa phận thôn 6, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Đây là cây cầu huyết mạch nối liền hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Nhằm cảnh báo và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu, tháng 5/2017, Cục Quản lý đường bộ III, Công ty Cổ phần đường bộ Đắk Lắk lắp đặt 68 "mắt phản quang" gắn trên đỉnh gờ chắn bánh xe và 6 cọc tiêu nhựa cao su phản quang ở đầu đường dẫn vào cầu Sêrêpốk.
Hệ thống "mắt phản quang" và cọc tiêu cao su phản quang có tác dụng báo hiệu, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện lưu thông qua cầu Sêrêpốk vào ban đêm.
Tuy nhiên, qua kiểm tra trong hai ngày 1 và 2/6, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã phát hiện 31 "mắt phản quang" và 6 cọc tiêu nhựa bị kẻ gian lấy cắp và phá hoại, gây méo mó, không thể phát huy tác dụng báo hiệu cho phương tiện giao thông qua cầu vào ban đêm.
Để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông qua cầu, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã cho lắp đặt lại số "mắt phản quang" và cọc tiêu cao su phản quang bị mất cắp và bị phá hoại. Mới đây, ngày 6/7 qua kiểm tra đơn vị lại tiếp tục phát hiện hai "mắt phản quang" bị các đối tượng phá hoại.
Lái xe Huỳnh Tấn Phước, chạy tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Xe khách của gia đình tôi thường lưu thông qua cầu Sêrêpốk vào ban đêm, trên cầu có cọc tiêu và "mắt phản quang" giúp tài xế xe định hình được làn đường, lưu thông qua cầu an toàn hơn.
Thời gian gần đây, một số "mắt phản quang" bị phá hoại. Lực lượng chức năng quản cần lý chặt, có biện pháp ngăn chặn các đối tượng phá hoại, sửa chữa, lắp mới lại hệ thống "mắt phản quang" để các phương tiện lưu thông qua cầu Sêrêpốk vào ban đêm được an toàn.
Trước tình hình trên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.5 Nguyễn Văn Lãnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Hòa Phú, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tuyên truyền người dân không phá hoại, lấy cắp "mắt phản quang", điều tra, xử lý nghiêm các hành vi phá hoại mắt phản quang trên cầu Sêrêpốk.
Cầu Sêrêpốk bắc qua sông Sêrêpốk là “điểm đen” thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt là vụ rơi xe khách từ trên cầu xuống sông Sêrêpốk năm 2012, khiến 34 người tử vong./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Đắk Lắk: Bắt quả tang vụ đánh bạc quy mô lớn
21:48' - 29/06/2017
Sới bạc này được tổ chức trong thời gian dài do đối tượng thường được gọi là “Tài Du” trú tại thành phố Buôn Ma Thuột cầm đầu.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk giám sát chặt chẽ chất lượng công trình kiên cố hóa kênh mương
19:36' - 17/06/2017
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk cùng các đơn vị chức năng kiểm tra kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng công trình kiên cố hóa kênh mương.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk khó mở rộng diện tích cây ca cao
09:03' - 16/06/2017
Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk chỉ mới có 2.078 ha ca cao; trong đó có 1.469 ha cho thu hoạch, năng suất hạt khô bình quân đạt hơn 12,7 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.867 tấn hạt khô lên men.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 1.000 tỷ đồng phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Đắk Lắk
14:41' - 11/05/2017
NutiFood đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào tỉnh Đắk Lắk phát triển ngành cà phê và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.