Đầm ấm Tết Cộng đồng Xuân Tân Sửu 2021 tại Indonesia

17:00' - 07/02/2021
BNEWS Ngày 7/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Tân Sửu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến trong bầu không khí ấm áp, thân tình và đậm đà hương vị quê hương.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 7/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Tân Sửu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến trong bầu không khí ấm áp, thân tình và đậm đà hương vị quê hương.

Tham dự có 56 điểm cầu với hàng trăm bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều thành phố của Indonesia và Timor Leste, cùng cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang cho biết năm 2020 là một năm đầy khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây tác động toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo đúng đắn kịp thời của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm sáng của thế giới khi thực hiện thắng lợi cả hai mục tiêu là kiểm soát đại dịch và phục hồi nền kinh tế.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được tổ chức thành công, đưa ra định hướng chiến lược của đất nước đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Lĩnh vực đối ngoại cũng gặt hái nhiều thành công với việc Việt Nam đảm nhận thành công vai trò là Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Quan hệ song phương Việt Nam và Indonesia cũng có những bước tiến triển quan trọng.

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng thương mại song phương vẫn đạt khoảng 8,2 tỷ USD; hai nước đã có sự phối hợp trong khuôn khổ hợp tác của ASEAN, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc; tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao…

Đại sứ Phạm Vinh Quang đặc biệt đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia trong năm qua đã phát huy tinh thần và ý chí vươn lên, sát cánh cũng với Indonesia vượt qua mọi khó khăn, thách thức của dịch bệnh để ổn định cuộc sống và phục hồi kinh tế, đồng thời cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia luôn quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn bà con trong việc phòng chống dịch, triển khai các công tác bảo hộ cộng dân, đồng thời tổ chức 3 chuyến bay đưa tổng cộng 405 công dân về nước.

Gửi lời chúc Tết đến toàn thể bà con người Việt Nam tại Indonesia năm mới an khang, thịnh vượng và thành công, Đại sứ Phạm Vinh Quang bày tỏ mong muốn rằng bà con người Việt tại Indonesia sẽ luôn ủng hộ, tin tưởng và sát cánh cùng đất nước, dân tộc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cho khát vọng một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, giữ vị trí quan trọng trên trường quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Vụ trưởng Kinh tế thuộc Ban Thư ký ASEAN Hồ Quang Trung bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã luôn quan tâm và hỗ trợ cộng đồng; mong muốn có sự gắn kết hơn nữa giữa các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn với các bà con đang sinh sống, học tập và làm việc tại quốc gia này.

Ông Thái Thanh Long - chủ một doanh nghiệp người Việt đang sinh sống tại thành phố Tangerang - cho biết Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia đã tham gia một số hoạt động giao lưu, hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục kết nối, quy tụ các doanh nghiệp trên toàn Indonesia để trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau.

Nhân dịp này, ông Long cũng mong muốn Đại sứ quán quan tâm, giúp đỡ tổ chức các chuyến bay giải cứu những người Việt Nam đang bị mắc kẹt tại Indonesia.

Đại diện cho 18 hộ gia đình với khoảng 50 thành viên đang sinh sống và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn tại Bali, chị Nguyễn Lê Thị Thúy Hằng chia sẻ rằng trước đại dịch COVID-19, cộng đồng người Việt tại hòn đảo xinh đẹp này định kỳ mỗi tháng tổ chức giao lưu một lần và dự kiến có buổi giao lưu tất niên vào ngày 11/2 tới (ngày 30 Tết).

Về phần mình, sinh viên Trần Thiện Nhân chia sẻ những khó khăn, xáo trộn do đại dịch COVID-19 và kế hoạch tổ chức đón Tết chung giữa các thành viên cộng đồng người Việt tại thành phố Bandung vào ngày 15/2 tới (Mùng 4 Tết), đồng thời đề nghị Đại sứ quán có các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tới các bạn bè Indonesia cũng như có thêm các chương trình hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại quốc gia này.

Sau phần giao lưu, chia sẻ sôi nổi, gắn kết và đầy xúc động giữa các thành viên trong Cộng đồng người Việt trên khắp mọi miền của “xứ sở vạn đảo” và Timor Leste, chương trình Tết Cộng đồng đã khép lại với phần biểu diễn, trình chiếu các clip nhạc Xuân sôi động, vui tươi, nhiều sắc màu của các nghệ sĩ, ca sĩ từng tham gia biểu diễn tại Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục