Đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay trước ảnh hưởng bão số 2

11:08' - 24/07/2024
BNEWS Các đơn vị tuân thủ nghiêm các quy định của Cục Hàng không Việt Nam về đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay trong những ngày này.
Để ứng phó ứng phó với bão số 2 và tình hình mưa lũ những ngày này, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết đã yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổng công ty liên tục cập nhật diễn biến thời tiết, chủ động tham mưu trong chỉ đạo các hoạt động ứng phó.

Về phía Trung tâm Khí tượng hàng không quán triệt các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường kiểm tra giám sát, đảm bảo an toàn cho các cơ sở đài trạm. Đảm bảo chất lượng và tính liên tục của số liệu quan trắc khí tượng.

Các đơn vị chủ động trao đổi, thông báo cho các cơ sở điều hành bay liên quan khi xuất hiện hoặc dự kiến xuất hiện các điều kiện thời tiết nguy hiểm cho hoạt động bay như mây vũ tích (CB), mưa dông mạnh, lốc, sét, gió giật... để kiểm soát không lưu kịp thời có phương án điều hành bay an toàn, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường tư vấn xu thế xuất hiện hoặc diễn biến các hiện tượng thời tiết ảnh hưởng tới hoạt động bay.

Các công ty quản lý bay khu vực chủ động nắm bắt thông tin khí tượng, đặc biệt về các điều kiện thời tiết bất lợi cho hoạt động bay trong khu vực trách nhiệm để chủ động phương án điều hành phù hợp, kịp thời cung cấp thông tin, tư vấn cho người lái. Cùng với đó, quán triệt các cơ sở điều hành bay tuân thủ chặt chẽ các quy định điều hành bay trong điều kiện thời tiết xấu. Tăng cường giám sát nền không lưu, kịp thời phát hiện các tình huống uy hiếp an toàn bay để khuyến cáo và có biện pháp trợ giúp tổ lái hiệu quả.

Đặc biệt, các đơn vị tuân thủ nghiêm các quy định của Cục Hàng không Việt Nam về đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay trong những ngày này. 

Với Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Tổng công ty Quản lý bay yêu cầu tăng cường nhân lực, đảm bảo liên tục giám sát, quản lý các hoạt động bay trong các vùng thông báo bay của Việt Nam. Song song, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan quản lý bay vùng trời, hiệp đồng thông báo bay, kịp thời hỗ trợ tàu bay phải thay đổi kế hoạch bay do ảnh hưởng của thời tiết xấu. Sẵn sàng thực hiện các giải pháp quản lý luồng không lưu để đảm bảo an toàn và điều hòa cho các hoạt động bay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục