Đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

11:47' - 29/05/2024
BNEWS Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6/2024.

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về vận hành hệ thống điện, tổ chức ứng trực, sẵn sàng các phương án cấp điện dự phòng, cũng như phối hợp tốt với các hội đồng thi.

 

Tại văn bản 2883/EVN-KTSX+KD của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Đồng thời ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm ra đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa điểm in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố.

Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị không thực hiện ngừng giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm nêu trên trong thời gian từ 0h00 ngày 26/6/2024 đến 24h00 ngày 29/6/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đồng thời, Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia thông báo cho các đơn vị phát điện đảm bảo mức độ sẵn sàng đáp ứng cao nhất khi hệ thống yêu cầu huy động.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực, điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu sử dụng điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định. Các đơn vị điện lực phải đảm bảo điện 24/24 giờ tại các địa điểm in sao đề thi.

Bên cạnh đó, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các công ty điện lực/điện lực; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện dự phòng để khẩn trương xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi an toàn, ổn định.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6/2024 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (các tỉnh, thành phố).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục