Đảm bảo đủ lái xe vận tải hàng hóa khu vực phía Nam

21:28' - 14/07/2021
BNEWS Ngày 14/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố yêu cầu bảo đảm vận tải hàng hóa trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại một số tỉnh phía Nam.

Để tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông, hàng hóa, thiếu hụt lái xe vận tải tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý khi thực hiện vận chuyển hàng hóa đi - đến, qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Trong đó, lưu ý phương án bố trí đủ lái xe phù hợp với hành trình di chuyển (đi và quay về) và thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm COVID-19.
Đối với các trường hợp có thời gian di chuyển và chờ đợi để xếp dỡ hàng hóa vượt quá thời hạn có hiệu lực của giấy xét nghiệm COVID-19 có thể bố trí lái xe theo các phương án: Phương án 1 sử dụng lái xe dự phòng của đơn vị để thay lái trên hành trình vận chuyển; Phương án 2 phối hợp với đơn vị vận tải khác tại địa phương nơi đến, địa phương trên hành trình vận chuyển để bố trí đổi lái xe khác; Phương án 3 yêu cầu lái xe đến các địa điểm xét nghiệm, cơ quan y tế tại địa phương nơi đến, địa phương trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo quy định.
Lái xe thay thế phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Đối với các phương tiện hoạt động trên "luồng xanh" và được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy nhận diện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện in giấy nhận diện phương tiện lên giấy khổ A4 và dán thêm lên kính hai bên cửa xe để thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh.
"Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tăng cường công tác hậu kiểm các thông tin do đơn vị vận tải, lái xe đã cung cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thực hiện thông báo đến các chốt kiểm soát, các Sở Giao thông Vận tải có liên quan để phối hợp quản lý", Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và phương án điều tiết, phân luồng giao thông đến các đơn vị vận tải và lái xe; hỗ trợ cung cấp thông tin và kết nối các đơn vị vận tải trong quá trình xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý, vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động vận tải thông suốt 24/24 giờ./.

Xem thêm:

>>Bài 1: Không để đứt gẫy chuỗi cung ứng

>>Bài 2: Liên kết đưa thực phẩm về Tp. Hồ Chí Minh

>>Bài 3: Mong… chợ đừng đông

>>Bài 4: Tổ chức nguồn hàng cung ứng hợp lý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục