Đảm bảo tiến độ dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà

15:53' - 22/04/2024
BNEWS Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà là dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Dự án Đường dây 110kV từ trạm biến áp (TBA) 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà là dự án nhóm B có tổng mức đầu tư trên 253 tỷ đồng, xây dựng mới khoảng 30,946 km đường dây 110kV gồm các đoạn tuyến 2 mạch và 4 mạch từ trạm biến áp 220kV Phố Cao đến TBA 110kV Hưng Hà nhằm tăng cường liên kết lưới, tạo mạch vòng cho lưới điện khu vực, khai thác tối đa công suất của TBA 220kV Phố Cao cấp điện an toàn ổn định cho khu vực tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Đặc biệt, đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng 2024 và phục vụ công tác cắt điện thi công đường dây 500kV mạch 3 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Nhận thức được điều này, cùng tinh thần quyết tâm cao độ và sự quan tâm sâu sát của Tổng công ty, Ban QLDA Phát triển Điện lực đã cùng với Công ty Điện lực Hưng Yên, Công ty Điện lực Thái Bình và các Sở Ban ngành địa phương cùng các nhà thầu không quản ngại khó khăn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Dù là ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, nhưng Ban Giám đốc Ban QLDA Phát triển Điện lực luôn có mặt ngày đêm tại công trường để giám sát, động viên CBCNV và lực lượng thi công dự án. Ban ngày vừa triển khai công việc, vừa phối hợp cùng với chính quyền địa phương vận động nhân dân cho phép thi công, buổi tối tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng ca để đảm bảo hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất có thể.

Thời tiết là một thách thức lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ dự án và các hạng mục công trình. Do đó, khi mà tất cả mọi người đang quây quần bên mâm cơm cùng gia đình trong ngày nghỉ lễ, lãnh đạo Ban cùng các CBCNV, lực lượng thi công vẫn đang nhiệt huyết, hăng say trong công việc cho đến khi tạm nghỉ mới dừng lại và cùng nhau ăn vội bữa cơm tối ngay tại công trường.

Tinh thần làm việc khẩn trương, vượt nắng, thắng mưa. Ban QLDA Phát triển Điện lực quyết tâm đẩy nhanh tiến độ ”3 ca 4 kíp” để hoàn thành đóng điện dự án trong thời gian sớm nhất đáp ứng sự tin tưởng của lãnh đạo EVN và lãnh đạo EVNNPC.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục