Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước, trong và sau bão số 2

16:31' - 24/07/2024
BNEWS Nhờ có sự chuẩn bị lỹ lưỡng trước cơn bão số 2 nên hệ thống lưới điện truyền tải 220kV và 500kV của Công ty Truyền tải điện 1-PTC1 đã được vận hành an toàn trong suốt thời gian bão diễn ra.

Ngay khi nhận được thông tin về bão số 2, Công ty Truyền tải điện 1-PTC1 (Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia) đã có công điện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.

 

Theo đó, Công ty đã kích hoạt phương án phòng chống thiên tai cấp 4, huy động 100% cán bộ, nhân viên và phương tiện tham gia ứng phó.

Công ty đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, đặc biệt là các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi bão. Đồng thời, PTC1 cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực và phương tiện để kịp thời khắc phục sự cố.

Do ảnh hưởng của bão số 2, hai ngày qua tại các khu vực, địa bàn đơn vị quản lý có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to lượng mưa trung bình khoảng 230mm/h.

Theo báo cáo, nắm bắt thông tin tính đến thời điểm hiện tại, địa bàn quản lý vận hành Truyền tải điện Đông Bắc 1 tại các trạm biến áp (TBA) như 500kV Quảng Ninh, 220kV Hải Hà, các tuyến đường dây 500kV xuất tuyến Nhà máy nhiệt điện Mông Dương, Đường dây 220kV Hải Hà - Cẩm Phả, Quảng Ninh - Cẩm Phả; 500kV Quảng Ninh - Mông Dương đang vận hành an toàn.

Ông Lê Xuân Diệu - Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 2 cho biết: Toàn đơn vị thiết bị đang vận hành bình thường, không xảy ra sự cố, bất thường. Chưa có thiệt hại do thiên tai gây ra. Tại các TBA 220kV Đình Vũ, Đồng Hoà, Phố Nối nơi mà có nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ hiện tại hệ thống tiêu thoát nước tự nhiên tốt. Từ đêm 22/7 tại TBA 220kV Đồng Hoà đã phải vận hành hệ thống máy bơm chống úng.

Hiện tại PTC1 đã và đang sẵn sàng tập trung, ưu tiên cao nhất mọi nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với các tình huống cố thể xảy ra. Quyết tâm đảm bảo an toàn cho con người và lưới truyền tải điện được giao quản lý.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, hệ thống lưới điện truyền tải 220kV và 500kV của PTC1 đã được vận hành an toàn trong suốt thời gian bão ảnh hưởng. Sau khi bão đi qua, PTC1 đã và sẽ khẩn trương khắc phục các sự cố do bão gây ra đồng thời khôi phục hoàn toàn hệ thống lưới điện khi có sự cố trong thời gian ngắn nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục