Đạm Cà Mau cán mốc 5 triệu tấn urê

13:43' - 24/05/2018
BNEWS Ngày 24/5, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, chứng khoán DCM) đã cán mốc sản lượng 5 triệu tấn urê sau 7 năm hoạt động.
Đạm Cà Mau cán mốc 5 triệu tấn ure. Ảnh: PVCFC

Với công suất khoảng 800.000 tấn/năm, Đạm Cà Mau hiện đang đáp ứng hơn 40% nhu cầu về phân urê trong nước, góp phần quan trọng trong việc ổn định nguồn cung phân bón cho ngành nông nghiệp Việt Nam cũng như góp phần đưa PVCFC trở thành một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.

Để đạt được điều đó, tập thể công nhân kỹ sư và ban lãnh đạo nhà máy Đạm Cà Mau đã nỗ lực vận hành nhà máy an toàn, ổn định trong suốt 7 năm qua ở công suất trung bình 107%.

Nhờ vậy, nhà máy đã đạt “Chứng chỉ vận hành xuất sắc” do hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) - nhà cung cấp bản quyền công nghệ sản xuất Ammoniac (NH3) trao tặng với hơn 300 ngày vận hành liên tục.

Với chất lượng vượt trội và phù hợp với điều kiện canh tác thổ nhưỡng, đến nay, Đạm Cà Mau hiện chiếm 60% thị phần tại đồng bằng sông Cửu Long và phát triển mạnh mẽ tại thị trường Campuchia. Hai năm liên tiếp, Đạm Cà Mau được công nhận là Thương hiệu quốc gia và trở thành thương hiệu được bà con nông dân ưu tiên lựa chọn.

Cảng xuất của Nhà máy đạm Cà Mau. Ảnh: PVCFC

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh phân bón và hóa chất, PVCFC tiếp tục dành các nguồn lực đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, tập trung nghiên cứu các dòng sản phẩm mới trên cơ sở áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến.

Bên cạnh đó, Công ty thực hiện quản trị tốt nguồn nhân lực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối và đưa những sản phẩm chất lượng đến tận tay bà con nông dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục