Dân Cẩm Giàng, Haỉ Dương tham gia chống dịch như chống giặc

20:49' - 17/02/2021
BNEWS Chiều 17/2, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đã có cuộc làm việc với huyện Cẩm Giàng về phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã nhắc nhở, phê bình Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện thời gian qua làm việc còn thiếu đồng bộ, kỷ cương.
Sau khi đánh giá những mối nguy cơ về dịch bệnh hiện nay của Cẩm Giàng, ông Lưu Văn Bản đề nghị huyện cần phát động một đợt cao điểm của toàn huyện: toàn dân tham gia chống dịch như chống giặc. Ông Lưu Văn Bản nhấn mạnh: “Cả cán bộ lãnh đạo và người dân Cẩm Giàng đều phải thay đổi tư duy và nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch.

Trong đó, người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Dù là người dân hay cán bộ vi phạm cũng đều phải xử lý”. Ở những nơi đã xuất hiện ca mắc, cần bình tĩnh, khoanh vùng, dập dịch. Với những nơi chưa có dịch, không được lơ là, cần chủ động phòng ngừa, vận động nhân dân thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế và những quy định về cách ly xã hội.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu Cẩm Giàng cần rà soát hệ thống văn bản, cập nhật tất cả các văn bản, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch từ Trung ương đến cấp tỉnh gửi cho các xã, thị trấn nắm được, triển khai. Đồng thời, kiện toàn các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng; đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, biểu dương các nhân tố tích cực và phê phán, lên án những nhân tố làm không tốt, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.
Trước những bất cập được các xã, thị trấn nêu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương khẳng định các địa phương cần phát huy “4 tại chỗ”, trong trường hợp thiếu, tỉnh sẽ hỗ trợ về nguồn lực. Đối với các điểm cách ly tập trung, huyện cần giải tỏa bớt đối với những điểm đang cách ly đông. Giao Sở Xây dựng Hải Dương phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện khảo sát, có kế hoạch cải tạo nhằm đảm bảo an toàn cho công tác cách ly.

Tại các khu phong tỏa, lãnh đạo xã phải xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc mua bán các mặt hàng thiết yếu của nhân dân. Đồng thời, huyện cần nghiên cứu cấp thẻ cho các hộ dân khi ra ngoài đi mua nhu yếu phẩm, cấp thẻ cho những cán bộ làm nhiệm vụ chống dịch để tránh ách tắc trong quá trình đi lại làm nhiệm vụ.
Liên quan đến những băn khoăn của các địa phương về tốc độ xét nghiệm chậm, ông Lưu Văn Bản cho biết sẽ đề nghị ngành y tế đẩy nhanh tiến độ lên và tỉnh cũng sẽ sớm có phương án lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân một số xã, khu dân cư.
Chiều cùng ngày, sau khi xem xét điều kiện cơ sở vật chất tại trường tiểu học Cẩm Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo chọn đây làm địa điểm cách ly mới để chuyển bớt 72 công nhân Công ty Kudora Kagaku đang cách ly tại trường mầm non Cẩm Phúc. Dự kiến ở nơi cách ly mới sẽ bố trí mỗi phòng 4 người để đảm bảo yêu cầu giãn cách.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Giàng, tính đến 16h30 ngày 17/2, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 76 ca mắc COVID-19. Huyện có 5 khu công nghiệp với khoảng 60.000 công nhân lao động. Toàn huyện có 27 điểm cách ly tập trung, đang cách ly cho 1.024 người. Huyện cũng đã thành lập 585 tổ COVID cộng đồng. Trên địa bàn huyện đã thiết lập 9 chốt kiểm soát cấp tỉnh, 5 chốt cấp huyện và 116 chốt cấp xã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục