Đan Mạch sẽ có thêm một Bảo tàng nhà văn Andersen

06:44' - 17/11/2016
BNEWS Đan Mạch thông báo bảo tàng mới chuyên trưng bày kỷ vật trong cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen sẽ được xây mới tại thành phố Odense - quê hương của nhà văn này.
Đan Mạch sẽ có thêm một Bảo tàng nhà văn Andersen. Nguồn: Notey

Theo thông báo, số tiền tài trợ 125 triệu crown Đan Mạch (33 triệu USD) của Quỹ A. P. Moller - thuộc sở hữu của tập đoàn kinh doanh vận tải đường thủy và dầu mỏ A. P. Moller-Maersk Đan Mạch - sẽ giúp việc xây dựng viện Bảo tàng nhà văn Andersen trở thành hiện thực sau nhiều năm được "ấp ủ".

Trước đó, hãng kiến trúc Kengo Kuma & Associates của Nhật Bản đã công bố thiết kế chiến thắng của mình cho bảo tàng Hans Christian Andersen mới ở Odense.

Bảo tàng này dự kiến được xây dựng trên diện tích 5.600m2, trong đó chủ yếu là đất ngập để tối đa hóa không gian vườn trên mặt đất.

Nhằm giảm thiểu tác động đến cảnh quan, các KTS đã thiết kế tòa nhà với cấu trúc mái xanh lá cây bao bọc mặt tiền ở một dạng lưới gỗ cong và được hỗ trợ bởi một bức tường thủy tinh.

Phần lớn diện tích sẽ được dành riêng cho khu vườn với những cây lớn, hàng rào cong, thảm cỏ và thậm chí một sân trũng.

Thiết kế mới sẽ nhấn mạnh đến những câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Andersen, khác hoàn toàn so với bảo tàng Hans Christian Andersen hiện nay cũng tọa lạc tại Odense, trong đó chỉ chủ yếu làm nổi bật cuộc sống cá nhân của nhà văn này.

Dự kiến, bảo tàng mới sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Một quan chức văn hóa địa phương nhấn mạnh Bảo tàng Hans Christian Andersen mới sẽ tái hiện lại thế giới cổ tích trong những câu chuyện nổi tiếng của nhà văn Andersen từng được dịch ra 160 ngôn ngữ theo cách lôi cuốn không chỉ trẻ nhỏ mà còn cả những người trưởng thành.

Hans Christian Andersen là nhà văn người Đan Mạch chuyên viết truyện cổ tích dành cho thiếu nhi.

Mặc dù đã qua đời cách đây hơn 140 năm nhưng kho tàng truyện cổ tích đồ sộ với hàng trăm tác phẩm của ông vẫn còn trường tồn mãi với thời gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục